Tin Tập đoàn TKV

Nhiều hoạt động trong “Tháng hành động vì môi trường”

Ngày đăng: 8/7/2018

Thực hiện “Tháng hành động vì môi trường” - Tháng 6/2018 và các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm nay, Tập đoàn TKV đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, thực hiện chủ trương sản xuất gắn với bảo vệ môi trường.
Với chủ đề của ngày Môi trường Thế giới năm 2018 là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, ngày 1/6, tại Công ty CP than Núi Béo, Đoàn TQN đã tổ chức ra quân hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6 và phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018. Ngay sau đó, các cơ sở thuộc Đoàn TQN đã đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng. Các hoạt động tập trung vào công tác tuyên truyền tới ĐVTN, CNVC và người thân, gia đình và nhân dân trên địa bàn về công tác môi trường, chủ đề của ngày Môi trường Thế giới năm 2018; tác động của ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm chất thải nhựa và túi nilon, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về thay đổi thói quen tiêu dùng sử dụng túi nilon; với mục tiêu 100% các cơ sở tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu gom chất thải nhựa, 100% đơn vị hầm lò phát huy hiệu quả mô hình đường lò sạch; tổ chức trồng cây hoàn nguyên môi trường tại các bãi thải mỏ; tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, nhà xưởng, nơi làm việc và khu dân cư...
 
Ngay sau lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” của Cục Kỹ thuật AT&MT công nghiệp - Bộ Công Thương ngày 5/6 tại Công ty Kho vận Đá Bạc, các ĐVTN đã trồng hàng trăm cây xanh tại khu vực Kho than Khe Ngát.
 
Tại Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV, Tập đoàn đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh tổ chức tập huấn, hướng dẫn kinh nghiệm quản lý, vận hành các Trạm quan trắc môi trường tự động cho cán bộ kỹ thuật, nhân viên vận hành các công ty: Môi trường; Than Hà Lầm; Tin học, Công nghệ và môi trường; Nhiệt điện Cẩm Phả. Cùng với đó, Lãnh đạo Tập đoàn và các Ban chuyên môn đã đi kiểm tra công tác thực hiện môi trường, công tác phòng chống mưa bão, các công trình môi trường tại các đơn vị.
 
Theo Trưởng Ban MT Nguyễn Mạnh Điệp, do điều kiện khai thác, thời tiết có nhiều thay đổi, để đảm bảo xử lý hết nước thải mỏ, năm 2018 TKV dự kiến đầu tư mở rộng, nâng công suất 5 trạm xử lý nước thải mỏ. Đồng thời, TKV giao cho Công ty Môi trường đầu tư lắp đặt 37 hệ thống quan trắc môi trường tự động nước thải, tại Quảng Ninh là 35 hệ thống. Trong tháng 6, các hệ thống quan trắc môi trường tự động đã hoàn thành lắp đặt, chạy thử, hiệu chỉnh để kết nối và truyền dữ liệu về sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vào đầu tháng 7/2018. Ngoài ra, còn 01 hệ thống quan trắc môi trường tự động nước thải +75 Hà Lầm và 02 hệ thống quan trắc khí thải do các đơn vị thực hiện./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: