Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày đăng: 2/12/2016

Ngày 08/12/2016, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức đoàn cán bộ Công đoàn đến dâng hương ở đài tưởng niệm và tham quan khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, Tổng thư ký Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Công đoàn Việt Nam), tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đoàn cán bộ Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam gồm có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ viên chức Cơ quan Công đoàn TKV; cán bộ công đoàn các đơn vị khối Hầm Lò trực thuộc Công đoàn TKV; đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Bình, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, LĐLĐ huyện Thái Thụy – tỉnh Thái Bình.

Sau khi làm lễ dâng hương, thăm khu mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đoàn đã được cán bộ Ban quản lý khu lưu niệm giới thiệu về thân thế, sự nghiệp và xem các tư liệu lịch sử về những năm hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị trực thuộc công đức số tiền 50 triệu đồng để tu bổ, tôn tạo khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh;

Đến thăm nơi ở của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh lúc sinh thời, tìm hiểu về sự nghiệp cách mạng của đồng chí, các cán bộ công đoàn càng hiểu rõ hơn về những công lao đóng góp to lớn của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh cho sự nghiệp cách mạng, đồng thời nguyện ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác tích cực, để góp phần tô thắm truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước sâu sắc, phẩm chất đạo đức trong sáng, cao cả của người cộng sản chân chính, trọn đời cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự tri ân của cán bộ, đoàn viên công đoàn  đối với những hy sinh to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sỹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và phong trào công nhân Việt Nam.

Cùng ngày, đoàn cán bộ Công đoàn TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, LĐLĐ tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi kết quả phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn của các đơn vị. Nhân dịp này, Công đoàn TKV trao tặng 10 xuất quà cho 10 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thái Bình, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng./.
 Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: