Tin Công đoàn TKV

“Chủ động chăm lo đời sống Người lao động”

Ngày đăng: 6/7/2018

Đó là nội dung Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải phát biểu tại chương trình làm việc giữa Ban thường vụ Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam với Tổng Giám đốc cùng các Ban chuyên môn Tập đoàn ngày 05/7 vừa qua tại Hà Nội, về các vấn đề có liên quan đến người lao động 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Đặng Thanh Hải – Tổng Giám đốc, đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì.
Đây là hoạt động đối thoại định kỳ được thống nhất thực hiện giữa Tổng Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trong thời gian qua, thể hiện sự quan tâm toàn diện tới người lao động, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn.
 
 Báo cáo của Công đoàn TKV đánh giá tổng quan 4 nội dung cơ bản đã được phối hợp thực hiện tốt trong thời gian vừa qua, đó là: Công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng người lao động; việc chăm lo đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ chính sách; công tác an toàn, vệ sinh lao động; việc tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp và tái cơ cấu lao động. Đồng thời, đánh giá tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động 6 tháng đầu năm, qua 5 nội dung cơ bản là: lao động việc làm; chế độ tiền lương; chế độ phúc lợi, chăm sóc sức khỏe; chế độ ăn định lượng và chế độ nhà ở. Qua theo dõi việc triển khai thực hiện và báo cáo phản ảnh từ các đơn vị, Công đoàn TKV đã kiến nghị Tổng Giám đốc 11 nội dung có liên quan đến những vấn đề: Tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị; xã hội hóa công tác nấu ăn tại các mỏ lộ thiên; quan tâm đầu tư trang thiết bị để tăng năng suất lao động; nghiên cứu phương án sử dụng đất tại Công ty CP than Vàng Danh; việc trích nộp quỹ; rửa phổi cho thợ lò; Quy chế giải thưởng vinh quang thợ mỏ; Nhà bia tưởng niệm tại Miếu mỏ...
 
 Về nội dung báo cáo của Ban Tổ chức nhân sự Tập đoàn nêu rõ tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động 6 tháng đầu năm 2018, đánh giá việc thực hiện công tác quản lý lao động, tiền lương, đào tạo và chế độ chính sách, trong đó phân tích cụ thể về: Công tác quản lý lao động; quản lý tiền lương; thực hiện năng suất lao động; công tác xã hội hóa, thuê ngoài một số dịch vụ phục vụ người lao động; thực hiện chế độ phúc lợi của Tập đoàn... Báo cáo đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và các nội dung đề nghị Công đoàn TKV phối hợp thực hiện.
 
Sau ý kiến giải trình, làm rõ thêm nội dung hai bên đã đánh giá của các đại biểu tham dự, Chủ tịch Lê Thanh Xuân thay mặt CNVCLĐ toàn Tập đoàn cảm ơn sự quan tâm và trách nhiệm cao đối với người lao động của  Đảng ủy, HĐTV, Lãnh đạo điều hành và các Ban chuyên môn Tập đoàn đối với người lao động trong thời gian qua, đồng thời cũng nêu lên những vấn đề còn bất cập, cần phối hợp giải quyết tốt hơn trong thời gian tới cho người lao động như: vấn đề thợ lò bỏ việc; tiền lương thực tế người lao động được hưởng; việc tổ chức thăm quan nghỉ mát và hỗ trợ điều trị; động viên khuyến khích người lao động; xã hội hóa dịch vụ nấu ăn; cơ chế hỗ trợ các đơn vị khó khăn... Lắng nghe ý kiến của Chủ tịch và các đại biểu Công đoàn, đồng chí Tổng Giám đốc đánh giá cao vai trò của Công đoàn TKV trong công tác phối hợp sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong vấn đề chăm lo đời sống người lao động; đồng thời chỉ đạo các Ban chuyên môn phối hợp tốt với Công đoàn trao đổi, thống nhất các nội dung có liên quan đến tiền lương, thu nhập, tâm lý người lao động; tháo gỡ vấn đề còn bất cập như danh mục nghề; quan tâm vấn đề nhà ở hộ gia đình công nhân; tuyên truyền thu hút người lao động; xây dựng văn hóa doanh nghiệp; công tác tái cơ cấu... “Quan tâm tới người lao động là trách nhiệm đồng thời là niềm tự hào của tôi!” đó là trải lòng sâu sắc, nhân văn, trách nhiệm của Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV đối với người lao động./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: