Tin Công đoàn TKV

Công đoàn Khối sàng tuyển, chế biến, tiêu thụ than: Bình xét thi đua năm 2016

Ngày đăng: 12/12/2016

Ngày 08/12, tại trụ sở nhà Điều hành sản xuất Công ty Kho vận Đá Bạc, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức hội nghị phản ảnh hoạt động Công đoàn, chấm điểm xây dựng công đoàn vững mạnh và bình xét thi đua năm 2016 đối với 10 Công đoàn cơ sở khối sàng tuyển, chế biến, tiêu thụ than.
Dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Đỗ Cao Thượng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; đại diện các ban chuyên đề Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.
Tại Hội nghị, Công đoàn các đơn vị đã báo cáo phản ảnh những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh trong năm 2016. Theo đó, trong năm các đơn vị trong khối gặp nhiều khó khăn về sản xuất và tiêu thụ than. Bên cạnh đó sản lượng than tồn kho cao đã ảnh hưởng một phần đến việc làm người lao động...Trước tình hình đó, Công đoàn các đơn vị đã tuyên truyền vận động CNVC- LĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thực hiện chủ trương tái cơ cấu lao động theo Chỉ thị 51 của Tập đoàn TKV, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động... Tại hội nghị, các đơn vị đã có những kiến nghị, đề xuất Công đoàn cấp trên quan tâm hỗ trợ kinh phí cho hoạt động công đoàn cơ sở, quan tâm hơn nữa đến đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách và chế độ chính sách đối với lao động nữ.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đề nghị các công đoàn cơ sở thực hiện trọng tâm các công việc: Tăng cường các giải pháp, biện pháp nắm bắt tư tưởng người lao động, kịp thời giải quyết những vướng mắc tránh trường hợp hiểu sai gây ảnh hưởng không tốt đến đơn vị và quyền lợi người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu về tiêu thụ sản phẩm, tiêu thụ than; xây dựng và thực hiện các cơ chế tổ chức, thực hiện tốt hội nghị người lao động và tổng kết năm 2016; tiếp tục chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác tái cơ cấu; quan tâm chế độ chính sách người lao động, rà soát quy hoạch cán bộ Công đoàn; chú trọng tới công tác AT- VSLĐ, ngăn ngừa và giảm thiểu TNLĐ và sự cố thiết bị./.
Hoàng Thanh

Chia sẻ bài viết: