Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn công ty than Mạo Khê, gắn biển công trình “Đào lò xuyên vỉa 9B Tây sang vỉa 10 Tây mức -80”

Ngày đăng: 17/7/2018

Ngày 13/7 vừa qua, tại ngã 3 đường lò V9B Tây (mức -80), Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã tổ chức gắn biển công trình “Đào lò xuyên vỉa 9B Tây sang vỉa 10 Tây mức -80”. Tới dự có đồng chí Lê Thanh Xuân – UV BCH tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện Ban CSPL Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo công ty cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị trực tiếp thi công công trình.
Để duy trì diện diện sản xuất và khấu tận thu tài nguyên tại vỉa 10CB tầng -150 lên -80 và từ mức -80 lên lộ vỉa. Công ty đã khảo sát, thiết kế, lập hộ chiếu thi công đào lò xuyên vỉa 9B Tây sang vỉa 10 Tây mức -80 và giao cho phân xưởng Đào lò số 5 thi công. Xác định đây là công trình trọng điểm, Công đoàn công ty đã đăng ký đảm nhận đỡ đầu và đề nghị Công đoàn TKV gắn biển công trình chào mừng thành công Đại hội V Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7. Công trình được khởi công từ ngày 19/3/2018, có chiều dài lò đào là 314 mét trong đó 274 mét được chống bằng vì sắt CBII-17 tiết diện 8,4m2 và 40 mét chống vì sắt CBII-22 tiết diện 11m2 với tiến độ 0,8m/vì. Để đảm bảo triến độ công trình, phân xưởng Đào lò số 5 đã chủ động giao cho 2 tổ đào lò thi công theo hình thức đối hướng.
 
Mặc dù trong quá trình thi công còn gặp phải một số khó khăn, gặp lò cũ có nước, đơn vị phải tổ chức thi công theo phương pháp nhói khống chế nóc kết hợp căn cuốc thủ công. Song với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của CBCNV phân xưởng cùng sự chỉ đạo sâu sát của Công đoàn công ty và các phòng ban chức năng. Đặc biệt, phát huy tinh thần “Kỷ luật – đồng tâm” cùng truyền thống đơn vị anh hùng, CBNVC phân xưởng Đào lò số 5 đã nêu cao công tác tự chủ an toàn, đồng tâm vượt khó, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Sau quá trình thi công, công trình đã hoàn thành vượt trước tiến độ đề ra, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong khi thi công, kịp thời đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và được lãnh đạo công ty đánh giá cao.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV, đồng chí Lương Xuân Sớm – Bí thư BCH Đảng bộ công ty đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của tập thể CNCB đã trực tiếp thi công công trình. Qua đây các đồng chí cũng mong muốn, sau khi đi công trình vào hoạt động, các đơn vị, phòng ban được giao tiếp nhận cần tiếp tục quản lý và vận hành có hiệu quả công trình trong việc thông gió, vận chuyển vật tư đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất cho các đơn vị hiện đang khai thác các diện sản xuất ở bên trong công trình.
 
Để động viên phong trào CNVCLĐ tích cực thi đua đảm nhận các công trình phần việc, Ban thường vụ Công đoàn TKV đã khen thưởng cho Công đoàn công ty than Mạo Khê với số tiền 30 triệu đồng. Nhân dịp này, công ty than Mạo Khê cũng đã khuyến khích tiền lương cho 214 cá nhân thuộc 9 đơn vị đã trực tiếp đảm nhận, chỉ đạo, thi công công trình với số tiền 260 triệu đồng./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: