Tin Tập đoàn TKV

Hội nghị giao ban lãnh đạo Tập đoàn với các đơn vị vùng miền Tây

Ngày đăng: 14/12/2016

Ngày 13/12/2016 tại Công ty Than Nam Mẫu, Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo Tập đoàn với các đơn vị vùng miền Tây. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tập đoàn; đại diện Công đoàn TKV, các Ban của Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị khu vực miền Tây. đồng chí Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV chủ trì Hội nghị.

Việc tổ chức Hội nghị vào thời điểm này là để Tập đoàn lấy ý kiến các đơn vị về công tác điều hành chung trong năm 2016, từ đó đưa ra phương hướng hoạt động năm 2017 chi tiết và sát thực tế hơn. Tại Hội nghị các đơn vị đã tích cực tham gia ý kiến về các vấn đề trọng tâm nhằm tháo gỡ khó khăn trong vấn đề tiêu thụ than tại khu vực và đề nghị Tập đoàn có phương án điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với thị trường. Các ý kiến liên quan đến tái cơ cấu sắp xếp lại lao động cũng được các đơn vị đề cập đồng thời cũng nêu những khó khăn riêng của đơn vị và đề nghị Tập đoàn có phương hướng giải quyết hợp lý. Những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị tại Hội nghị được đồng chí Lê Minh chuẩn - Chủ trì Hội nghị trả lời trực tiếp, chỉ đạo các phòng ban TKV thực hiện.
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải yêu cầu các đơn vị cần bám sát giá than trên thị trường để điều chỉnh giá thành sản xuất hợp lý với quy luật thị trường. Bắt đầu từ năm 2017 Tập đoàn sẽ áp dụng cơ chế khoán ngay từ đầu năm để các đơn vị chủ động điều hành sản xuất sát với thực tế, đồng thời xây dựng mô hình tài chính dài hạn đảm bảo an toàn nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến băng tải Khe Ngát - Điền Công.
Kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã khái quát lại các vấn đề chính đồng thời nhắc nhở các đơn vị trong vùng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết để ổn định sản xuất tại thời điểm khó khăn này. Đồng chí cũng lưu ý các đơn vị cần báo cáo những vướng mắc trong quá trình điều hành sản xuất về Tập đoàn để có phương án tháo gỡ kịp thời./.
Thu Chung - Quốc Khương.

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản