Tin Tập đoàn TKV

TKV chủ động phòng ngừa, ứng phó với mưa bão

Ngày đăng: 21/7/2018

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) và chủ động các biện pháp phòng, chống cơn bão số 3 (Sơn Tinh). Ngày 17/7/2018, Ban Chỉ đạo PCTT - TKCN TKV đã có Công điện khẩn gửi các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các Tổng Công ty: Khoáng sản, Điện lực, Hoá chất mỏ, Việt Bắc... yêu cầu khẩn trương ứng phó với bão số 3 và các đợt mưa lớn.

Hệ thống bơm thoát nước moong tại Công ty than Dương Huy
Ban Chỉ đạo PCTT - TKCN TKV yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng, triển khai các phương án ứng phó, phân công trực ban 24/24, kể cả các ngày nghỉ.
 
Các đơn vị sản xuất than tại Quảng Ninh tổ chức kiểm tra, củng cố hệ thống bơm thoát nước, hệ thống cung cấp điện, máy phát điện dự phòng đảm bảo sẵn sàng phát điện của các mỏ hầm lò. Kiểm tra, theo dõi để phát hiện, khắc phục ngay những nguy cơ sụt lở bãi thải, tràn vỡ đập chắn bãi thải, sụt lở đất đá trên tầng và các tuyến đường mỏ. Chủ động di chuyển tài sản, phương tiện, thiết bị ra khỏi khu vực có nguy cơ bị ngập lụt, đề phòng ngập các moong khai thác lộ thiên. Củng cố, duy trì đảm bảo an toàn các tuyến đường vận chuyển chuyên dùng của các mỏ. Tăng cường phủ bạt, che chắn các kho than, bãi tập kết than tại cảng và tại các mỏ, chống trôi than. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện di dời các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ ngập lụt, nguy hiểm ra vị trí an toàn khi có mưa lớn.
 
Đồng thời, Ban Chỉ đạo PCTT - TKCN Tập đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác PCTT - TKCN, phòng chống bão số 3 tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là các vị trí xung yếu. Tại khu vực Hạ Long, kiểm tra đê bao chân bãi thải và đập chắn Giáp Khẩu - Công ty than Hòn Gai; bãi thải Chính Bắc, bãi thải Nam Lộ Phong - Công ty than Hà Tu...; khu vực Cẩm Phả kiểm tra công tác khoan thăm dò phòng ngừa bục nước; công tác thoát nước mỏ hầm lò, các công trình phòng chống mưa bão trong hầm lò, trạm bơm, trạm quạt; công tác thoát nước các moong than lộ thiên; các hệ thống suối, mương thoát nước tại các mỏ; kiểm tra suối thoát nước Đá Mài qua khu vực Công ty than Khe Chàm và Công ty than Hạ Long; các tuyến đường vận chuyển mỏ...
 
Ban Chỉ đạo PCTT - TKCN Tập đoàn đã kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe báo cáo của các đơn vị về công tác PCTT - TKCN và phòng chống bão số 3 và đôn đốc, kịp thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp PCMB, yêu cầu các đơn vị bố trí phương tiện, máy xúc, máy gạt sửa đường mỏ, khơi thông dòng chảy các tuyến suối, mương thoát nước, gia cố các tuyến kè, đập chắn, thi công bờ kè chống sạt lở các bãi thải, sạt lở tầng, các tuyến đường vận chuyển than, che bạt các kho than, bãi than... Đồng thời, bố trí cán bộ, nhân công, phương tiện thường xuyên túc trực, theo dõi diễn biến của cơn bão số 3, có biện pháp, phương án phòng chống, ứng cứu kịp thời, đề phòng mưa to, lũ quét, sự cố bãi thải, trôi lấp, ngập mỏ... đảm bảo an toàn trong sản xuất, không để ảnh hưởng đến khu vực dân cư. Các đơn vị chủ động trong việc phối hợp hiệp đồng với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của các địa phương trong công tác PCMB và ứng cứu sự cố, đồng thời thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, báo cáo công tác ứng phó trước, trong và sau bão, báo cáo kịp thời các tình huống sự cố xảy ra về Ban chỉ đạo PCTT và TKCN Tập đoàn./.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: