Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Công ty than Nam Mẫu: Điểm sáng về phong trào Văn nghệ - Thể thao

Ngày đăng: 14/12/2016

Là đơn vị sản xuất than hầm lò lớn của TKV, những năm qua cùng với việc đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả thì Than Nam Mẫu vẫn được biết đến như một điểm sáng về phong trào văn nghệ thể thao. Có được kết quả này là do lãnh đạo Công ty luôn nhìn nhận đúng vai trò hoạt động văn hóa với việc nâng cao đời sống tinh thần người lao động, góp phần tích cực vào việc phát triển phong trào văn nghệ thể thao của TKV cũng như địa bàn nơi Công ty đóng chân.
 
Để duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, Than Nam Mẫu định kỳ tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng 2 năm 1 lần cũng như tạo điều kiện cho hạt nhân văn nghệ có cơ hội tham gia các cuộc thi tiếng hát hay trong và ngoài ngành. Năm 2015 Công ty thành lập Câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật và ra mắt Câu lạc bộ thợ mỏ. Đây vừa là sân chơi bổ ích vừa là nơi phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu để bổ sung cho phong trào văn nghệ. Cùng với các hoạt động trên thì hoạt động của đội văn nghệ xung kích cũng được Công ty duy trì có hiệu quả thông qua các chương trình biểu diễn phục vụ CBCNV hay phối hợp phục vụ các sự kiện quan trọng của thành phố Uông Bí hay tham gia hội diễn TKV. Năm 2016 Than Nam Mẫu đạt giải Nhì khối Doanh nghiệp tại Hội diễn nghệ thuật thành phố Uông Bí, giải Ba hạng phong trào tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TKV.

Bên cạnh phong trào văn nghệ thì hằng năm, Chuyên môn phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức một số giải thể thao nội bộ tập trung vào những môn thế mạnh như: bóng chuyền, cầu lông, tennis… nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào. Ở những giải đấu nội bộ, các hạt nhân thể thao được phân chia đều về các đội tham gia giải, điều này vừa nâng cao chất lượng chuyên môn của giải, vừa tạo sự lan toả, kích thích phong trào thể dục thể thao phát triển sâu rộng. Cùng với đó thì các vận động viên Than Nam Mẫu cũng được tạo điều kiện để thi đấu giao hữu với một số câu lạc bộ thể thao trong và ngoài Tỉnh để nâng cao trình độ và kinh nghiệm thi đấu. Từ những hoạt động thiết thực này mà phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ đã lan toả rộng khắp trong CBCNV. Với nền tảng vững chắc từ những môn thể thao thế mạnh, Than Nam Mẫu đã liên tiếp giành được những thứ hạng cao tại giải Tensis tỉnh Quảng Ninh những năm gần đây; năm 2016 Than Nam Mẫu tiếp tục vô địch lần thứ 6 liên tiếp tại giải bóng chuyền phong trào TKV và lần thứ 4 giành vị trí Nhất toàn đoàn tại giải Tennis TKV.
Những kết quả đạt được trong phong trào văn nghệ thể thao của Than Nam Mẫu thời gian qua đã cho thấy sự quan tâm đầu tư có chiều sâu của lãnh đạo Công ty đối với sự phát triển đời sống tinh thần của người lao động. Và với tu duy “Tất cả vì mục tiêu nâng cao đời sống người lao động” thì chắc rằng thời gian tới Than Nam Mẫu sẽ duy trì và phát huy tốt hơn nữa những kết quả đã đạt được, đóng góp tích cực vào sự phát triển phong trào văn nghệ thể thao chung của ngành Than cũng như của tỉnh Quảng Ninh./.
Đặng Thu

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản