Công tác Tuyên truyền

Quán triệt, triển khai kết luận số 32 KL/TW về tình hình an ninh trật tự

Ngày đăng: 2/8/2018

Ngày 31/7, Đảng ủy Than Quảng Ninh (TQN) tổ chức Hội nghị quán triệt kết luận số 32 KL/TW ngày 5/7/2018 của Bộ Chính trị về tình hình an ninh trật tự (ANTT) nổi lên thời gian gần đây và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Cẩm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Uỷ viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ Tập đoàn; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy TQN, các Ban Xây dựng Đảng - Đảng ủy TQN; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy các đơn vị trực thuộc...
 
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN đã triển khai kết luận số 32 KL/TW ngày 5/7/2018 của Bộ Chính trị về tình hình an ninh trật tự nổi lên thời gian gần đây và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Theo đó, trong thời gian qua, tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIV bàn và cho ý kiến nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Trong đó, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật An ninh mạng nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân. Lợi dụng sự kiện này, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị và các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đã tập trung tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt, chống phá, qua đó kích động, lợi dụng lòng yêu nước của người dân để huy động lực lượng tham gia tụ tập đông người, biểu tình, gây mất ANTT ở một số địa phương...
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị và Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đảng ủy TQN yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chuyên môn, các đoàn thể chính trị - xã hội phải xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền; chỉ đạo rà soát những vấn đề về ANTT, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, không để các thế lực thù địch, phản động, các đối tượng chống phá nhà nước lợi dụng, lôi kéo; tiếp tục phát huy dân chủ; làm tốt công tác tiếp công dân gắn với giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân..., việc tổ chức Hội nghị quán triệt Kết luận số 32-KL/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về tư tưởng chính trị, ý thức xây dựng tổ chức, tập thể, đấu tranh chống âm mưu của các thế lực thù địch, phản động.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Cẩm, Phó Ban Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo nhanh chỉ đạo của Bộ chính trị, Ban bí thư về những thủ đoạn diễn biến hòa bình, chống phá cách mạng của các thế lực thù địch. Quán triệt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong việc giữ gìn ANTT, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Uỷ viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy TQN nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đảng ủy TQN và Đảng ủy Tập đoàn đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai thực hiện đạt kết quả. Công tác ANTT cơ bản được giữ vững, tình hình tư tưởng ổn định, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên, CNVC lao động trên địa bàn, cùng với tỉnh Quảng Ninh không để xảy ra hiện tượng tụ tập đông người, biểu tình gây mất trật tự. Công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng trang mạng xã hội của Đảng ủy TQN và các đơn vị đạt kết quả, đã tạo hiệu ứng tích cực, được Tỉnh ủy Quảng Ninh đánh giá cao.
 
Trong thời gian tới, tình hình ANTT có thể tiếp tục diễn biến phức tạp. Để bảo đảm ANTT trong mọi tình huống, không để xảy ra điểm nóng, thực hiện Kết luận số 32-KL/TW của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đảng ủy TQN và Đảng ủy Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy dân chủ, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của công nhân tạo sự đồng thuận, nhất trí cao, đảm bảo hài hòa lợi ích của đơn vị với lợi ích của người lao động; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt cần chủ động, định hướng những thông tin tích cực để cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động hiểu rõ, đúng và đầy đủ về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn và đơn vị, nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, CNVC và người lao động. Tiếp tục thực hiện tốt việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội và nắm bắt thông tin, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, phản động kích động, chống phá..., kịp thời phản ảnh tình hình ANTT theo chỉ đạo của Đảng ủy TQN. Tập trung chỉ đạo rà soát giải quyết dứt điểm các kiến nghị chính đáng cán bộ, CNVC và người lao động, xử lý sớm các vấn đề có thể tạo ra bức xúc trong CBCNV, người lao động và nhân dân tại địa bàn..., đề nghị các cấp ủy đảng căn cứ vào chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tiễn của đơn vị, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới./.
 Việt Trung

Chia sẻ bài viết: