Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 9/8/2018

Sáng ngày 07/8/2018, Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Đặng Hồng Thắng - công nhân Phân xưởng Đúc.
Tới dự có đồng chí Lê Viết Sự - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty, lãnh đạo Phân xưởng Đúc.
 
Anh Đặng Hồng Thắng là Thợ nấu thép bậc 5/7 thuộc Phân xưởng Đúc, có 14 năm công tác tại Công ty. Trong công việc anh luôn tích cực lao động sản xuất, đạt danh hiệu công nhân Bàn tay vàng, Chiến sỹ thi đua. Vợ của anh Thắng làm nội trợ, vợ chồng anh có 02 con còn nhỏ, con trai thứ 2 mắc bệnh tự kỷ. Nhà ở của gia đình anh xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt vào mùa mưa nhà thường xuyên bị dột làm hỏng đồ đạc và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình.
 
Ngoài tiền tích cóp của gia đình, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, góp sức hỗ trợ để giúp gia đình anh xây dựng ngôi nhà khang trang như hiện nay. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty có phần quà tặng gia đình anh.
 
Thay mặt gia đình, anh Thắng đã xúc động bày tỏ: Nhờ có số tiền hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, sự quan tâm của Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang, chúng tôi rất vui. Xin cảm ơn lãnh đạo Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy. Đặc biệt cảm ơn quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã chung sức giúp chúng tôi xây được ngôi nhà mới, giúp gia đình tôi vơi đi những khó khăn, vất vả đã phải chịu đựng trong suốt nhiều năm qua.
 
Có thể khẳng định chương trình “Quỹ Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, giúp đỡ những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa và xây dựng nhà ở ổn định với mục tiêu sớm xóa nhà tạm, nhà dột nát trong công nhân, mang lại cho nhiều gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.
Bùi Ngà

Chia sẻ bài viết: