Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Than Hà Lầm Tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2018

Ngày đăng: 16/8/2018

Thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2018, Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm tổ chức Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn và đi thực tế cho các đồng chí cán bộ công đoàn trong Công ty.

Đoàn tổ chức dâng hương và thăm khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Diêm Điền - Thái Thụy - Thái Bình
Tham dự tập huấn có 45 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Ủy viên ủy ban kiểm tra, ủy viên ban nữ công, ban thanh tra nhân dân và Chủ tịch công đoàn bộ phận.
 
Chương trình tập huấn diễ ra trong 3 ngày, từ ngày 10/8 đến ngày 12/8/2018 tại Thanh Hóa. Ngày thứ nhất đoàn cán bộ công đoàn đã đến dâng hương tại khu di tích Miếu Mỏ - địa điểm khai thác than đầu tiên của Việt Nam tại núi Yên Lãng, thuộc thôn Trại Hà, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Di tích mang ý nghĩa lớn trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ thợ mỏ nói riêng và nhân dân Quảng Ninh nói chung. Đây sẽ là nơi  lớp lớp các thế hệ thợ mỏ nhớ về lịch sử, về cội nguồn, cũng như thành kính tri ân những đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than – sản xuất vàng đen cho Tổ quốc.
 
Tiếp theo đoàn đến Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình dâng hương và thăm khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm, đoàn đã vào thăm lăng mộ, được nghe giới thiệu về tiểu sử và cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ, Chủ tịch Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ (tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay) và là Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Lao động - cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh kiên trung, bất khuất, đồng chí đã cống hiến tuổi xuân và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
 
Trong chương trình tập huấn, đoàn tổ chức trao đổi về kỹ năng tổ chức các hoạt động công đoàn tại đơn vị và thực hiện chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
 
Sau 3 ngày tập huấn, cán bộ công đoàn tham gia tập huấn đã được trang bị thêm những kiến thức cơ bản, phương pháp hoạt động công đoàn, những kinh nghiệm hay, giúp cho cán bộ công đoàn nâng cao hiệu quả trong việc tổ chức triển khai các hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong năm 2018 và các năm tiếp theo./.
Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản