Công tác Tuyên truyền

Than Hòn Gai: Tuyên truyền về an toàn giao thông

Ngày đăng: 23/8/2018

Sáng ngày 22/8, tại mặt bằng công nghiệp mức +25 Khu Thành Công, Công ty than Hòn Gai - TKV tổ chức Chương trình tuyên truyền An toàn giao thông (ATGT) và tặng trên 2.000 mũ bảo hiểm cho công nhân của Công ty.
Tới dự có đồng chí Trung tá Trần Ngọc Dương, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Công ty có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Vũ Đại Chung, Chủ tịch Công đoàn; Trần Trung Thành, Phó giám đốc; Bùi Ngọc Khang, Bí thư ĐTN; các đồng chí lãnh đạo phòng ban, phân xưởng và gần 300 CNLĐ Khu vực Thành Công.
 
Tuyên truyền, phổ biến Luật ATGT cho CNLĐ Công ty, đồng thời Trung tá Trần Ngọc Dương, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quảng Ninh là tỉnh công nghiệp, du lịch, có nhiều khu đô thị, công nghiệp tập trung đông dân cư và khách du lịch. Do vậy, mật độ giao thông cao, nhiều phương tiện tham gia giao thông, tình hình ATGT diễn biến phức tạp, ý thức của một bộ phận người dân tham gia giao thông chưa cao, tạo sự xung đột, nguy cơ mất ATGT.
 
Thực hiện công tác đảm bảo ATGT, các cấp, các ngành trong tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là Ban ATGT tỉnh và lực lượng CSGT đã có nhiều biện pháp, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát, nỗ lực kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng CSGT đã kiểm tra phát hiện, xử lý 132.543 trường hợp vi phạm ATGT, phạt 56,5 tỷ đồng; tước GPLX 2.255 trường hợp; tạm giữ 3.583 phương tiện. Trong đó, có 49.287 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, chiếm gần 40% tổng số trường hợp vi phạm.
 
Theo Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, các trường hợp tai nạn giao thông xảy ra do nhiều nguyên nhân như cơ sở hạ tầng giao thông; phương tiện giao thông không đủ điều kiện..., và có tới trên 80% là do yếu tố chủ quan của người tham gia giao thông. Để hạn chế tai nạn giao thông, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, của CNLĐ các đơn vị ngành Than. Phòng CSGT Công an tỉnh đánh giá cao Công ty than Hòn Gai đã tổ chức tuyên truyền về ATGT và tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho công nhân, đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Công ty, trách nhiệm với người lao động và cộng đồng và đề nghị CNLĐ Công ty thực hiện tốt Luật ATGT, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để bảo vệ mình, hạn chế thiệt hại khi tai nạn xảy ra...
 
Đồng chí Vũ Đại Chung, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu nhấn mạnh, với số lượng CNLĐ trên 5000 người, số lượng người đi làm bằng xe máy là rất lớn. Do vậy, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành giao thông, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho cho người lao động là cần thiết và đề nghị CNLĐ Công ty chấp hành nghiêm Luật ATGT, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không lái xe sau khi uống rượu bia; nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông; giữ gìn, sử dụng mũ bảo hiểm đã được Công ty tặng; các đơn vị chức năng phối hợp tăng cường kiểm tra, nhắc nhở công nhân chấp hành tốt Luật ATGT...
 
 
Nhân dịp này, Công ty than Hòn Gai đã tặng trên 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho CNLĐ Công ty.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: