Tin Công đoàn TKV

Hiệu quả từ Tháng Công đoàn tham gia quản lý

Ngày đăng: 1/8/2018

Cùng với các cấp công đoàn trên toàn quốc, đang tổ chức các phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn và thi đua lập thành tích chào mừng 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018), chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công đoàn TKV trao chứng nhận và gắn biển
công trình “Đào lò xuyên vỉa 9B Tây sang vỉa 10 Tây mức -80” Công ty than Mạo Khê
Tháng 7 hằng năm đã trở thành một tháng thi đua chuyên đề do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) tổ chức phát động với mục tiêu trọng tâm là đẩy mạnh công tác tham gia quản lý và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Với tinh thần đổi mới, thiết thực, hiệu quả, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật về sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt công tác an toàn trong 6 tháng cuối năm 2018. Công đoàn TKV đã tổ chức phát động thi đua tháng 7 - Tháng công đoàn tham gia quản lý với 5 nội dung, tập trung vào các vấn đề như: Thi đua đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên, phấn đấu không để xảy ra sự cố loại I; tai nạn lao động; Phối hợp cùng cơ quan chuyên môn thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động như chế độ về tiền lương theo TƯLĐTT; chế độ nghỉ mát, hỗ trợ điều trị cho người lao động, nâng cao chất lượng các hoạt động phúc lợi; Đẩy mạnh thi đua hoàn thành mục tiêu về cơ giới hóa, tự động hóa và tin học hóa trong sản xuất và quản lý, các mục tiêu thi đua như tiến độ, chất lượng các công trình; năng suất dẫn đầu; lao động giỏi - thu nhập cao; Tổ chức hoạt động gặp mặt, tuyên dương, đối thoại trực tiếp với công nhân lao động.
 
Thực hiện kế hoạch của Công đoàn TKV, Công đoàn cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch phát động tới toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động về nội dung của Tháng thi đua, đã cụ thể hóa 5 nội dung phát động thi đua của Công đoàn TKV và đề ra những chỉ tiêu phấn đấu theo tính chất công việc của từng đơn vị. Đã có 65/71 đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện đạt 91,5 %. Công đoàn TKV đã thành lập đoàn công tác nắm đi bắt việc triển khai Tháng thi đua tại các đơn vị. Qua kiểm tra các đơn vị chủ động xây dựng nội dung kế hoạch để triển khai tới công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở với những nội dung cụ thể sát với tình hình thực tế, có sự phối hợp đồng bộ với cơ quan chuyên môn để thống nhất triển khai.
 
Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động: Việc chăm lo, quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn được nhiều đơn vị triển khai với những việc làm cụ thể, tiêu biểu như Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đầu tư trang cấp 28 quạt hơi nước cho các phương tiện Xà lan vận tải; Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đầu tư 02 cây nước sạch tại kho than của đơn vị; Công ty than Hạ Long mua sắm trang thiết bị BHLĐ cá nhân, khẩu trang phòng bụi cho NLĐ... Các đơn vị tập trung đầu tư công tác vệ sinh công nghiệp, không gian làm việc, đầu tư tời hỗ trợ đi lại, tời ngựa, song loan chở người, máy khấu than cơ giới hóa vỉa mỏng, giàn chống ZRY, các trạm cảnh báo khí mỏ tập trung, trung tâm điều kiển sản xuất mỏ, bố trí đầy đủ các dụng cụ làm việc, trang thiết bị, BHLĐ cho NLĐ.
 
Công tác tuyên truyền: Các công đoàn cơ sở đã treo 1.600 các loại băng rôn, khẩu hiệu, phướn thả tại các nơi làm việc, nơi tập trung đông công nhân lao động, công đoàn các đơn vị đã viết 750 tin bài về công tác an toàn để đăng tải trên hệ thống thông tin truyền thông nội bộ, của Tập đoàn và địa phương. Tiêu biểu như Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã biên tập quy trình an toàn trong khai thác hầm lò để phát thanh tại tuyến tời chở người xuống lò, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động chủ đề về công tác an toàn, vệ sinh lao động. Trong tháng thi đua công đoàn các đơn vị tổ chức, phối hợp cùng cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động tại các vị trí sản xuất, vào 3 ca sản xuất, đã có 1.200 vị trí sản xuất được kiểm tra, có 681 kiến nghị, đề xuất. Tình hình tai nạn lao động nặng có 15 người bằng 51% bình quân của 6 tháng, giảm 49%; TNLĐ nhẹ có 5 người bằng 36% so với bình quân 6 tháng đầu năm, giảm 64%. Công đoàn các đơn vị đã tập trung chỉ đạo hoạt động, tổ chức sinh hoạt cho 215 mạng lưới ATVSV; 15 đơn vị tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 1.311 ATVSV; có 2.811 ý kiến được ATVSV kiến nghị trong tháng, các ý kiến, kiến nghị đều được các cấp tiếp nhận và giải quyết kịp thời. Các kiến nghị tập trung vào lĩnh vực như đề nghị bổ sung biện pháp tăng cường an toàn trong khai thác, vận chuyển trong lò, bổ sung BHLĐ chuyên dùng, kiểm tra giám sát công tác an toàn. Các đơn vị phối hợp cùng chuyên môn tổ chức tập huấn, diễn tập ứng cứu sự cố, tìm kiếm cứu nạn quý III/ 2018 đạt tỷ lệ trên 80%. Trong tháng 7 không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng. Công đoàn các đơn vị phối hợp cùng chuyên môn tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018.
 
Công tác tham gia quản lý và tổ chức phong trào thi đua: Hưởng ứng chỉ đạo của Công đoàn TKV, đã có 65/71 đơn vị tổ chức các hình thức thi đua trong tháng 7. Các công đoàn bộ phận đã đăng ký 172 công trình công đoàn tham gia quản lý tập trung vào các công việc khắc phục khó khăn, sự cố, vận chuyển lắp đặt lò chợ, đào lò XDCB, sửa chữa thiết bị, thi công các hạng mục lớn. Tiêu biểu Công đoàn Công ty than Hà Lầm, Dương Huy, Tuyển than Cửa Ông, Quang Hanh, Thống Nhất, Cao Sơn, Hạ Long, Hòn Gai, Núi Béo, Vàng Danh, Hóa chất mỏ, CN mỏ Việt Bắc, Nhôm Lâm Đồng,... Trong tháng có nhiều ngày mưa vừa đến mưa to kéo dài, các chỉ tiêu chính như than sản xuất, than tiêu thụ, bốc xúc đất đá, kéo than nguyên khai ra nhà máy tuyển chưa hoàn thành theo kế hoạch, nhiều đơn vị có những ngày phải giãn sản xuất, đặc biệt là các mỏ lộ thiên; Các cảng bến rót than phải tạm dừng để tập trung cho công tác phòng chống mưa bão. Một số đơn vị gặp khó khăn như than Mông Dương, Khe Chàm, Xây lắp mỏ đã được Tập đoàn có những giải pháp về kỹ thuật và quản trị chi phí để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn; Các nhà máy nhiệt điện phải giảm công suất do một số nhà máy nhiệt điện của TKV phải dừng các tổ máy dự phòng theo điều độ hoặc dừng để sửa chữa theo kế hoạch. Với sự cố gắng phấn đấu, các đơn vị cũng đã hoàn thành được từ 90 đến 95 % kế hoạch tháng. Toàn Tập đoàn, than nguyên khai đạt 2,56/2,8 triệu tấn bằng 91% KH tháng, tổng số than tiêu thụ đạt 3,1/3,9 triệu tấn bằng 78% KH tháng; đất đá bóc xúc 9,6/11,2 triệu m3  bằng 86% KH tháng; tổng số mét lò đào 19.554/21.850 m bằng 90% KH tháng; sản xuất Alumin quy đổi 115.264 tấn bằng 9,4 KH năm; sản xuất đồng tấm 1.040 tấn bằng 8,7% KH năm; sản xuất 598 triệu KW điện bằng 6,4 %KH năm; sản xuất 4.217 tấn thuốc nổ bằng 6,9% KH năm. Tổng doanh thu đạt 9.258 tỷ, bằng 8,1 % KH năm. Tiền lương bình quân thực hiện theo đơn giá: 10,31 triệu đồng/ng/th, bằng 104,6 % kế hoạch, trong đó sản xuất than: 10,91 triệu đồng/ng/th, bằng 104,8 % kế hoạch. Việc đẩy mạnh thi đua hoàn thành mục tiêu về cơ giới hóa, tự động hóa và tin học hóa trong sản xuất và quản lý được các đơn vị quan tâm phối hợp cùng cơ quan chuyên môn tổ chức, như Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông với công trình tự động hóa tại PX Tuyển than 2 và các khâu dây chuyển công nghệ đẩy mạnh thực hiện tin học hóa trong công tác quản lý vật tư, kho than. Các đơn vị hầm lò với các công trình tham gia khai thác lò chợ cơ giới hóa: tại Công ty than Hà Lầm trong tháng 7 có 02 lò chợ CGH đạt 180.381/147.500 tấn bằng 122,29% KH tháng; Công ty than Uông Bí 03 lò chợ CGH đạt 65.154/59.700 tấn bằng 109,13% KH tháng; Công ty than Vàng Danh 01 lò chợ CGH đạt 76.905/60.000 tấn bằng 128% KH tháng. Tuy nhiên một số đơn vị gặp điều kiện khó khăn như lò chợ chuyển diện, vỉa kép, nổi trụ, khấu cắt đá lên không đạt được kế hoạch tháng như lò chợ CGH của Công ty than Dương Huy, Quang Hanh, Khe Chàm.
 
Công đoàn Công ty than Uông Bí tuyên dương khen thưởng CNLĐ xuất sắc tiêu biểu
Các đơn vị xây dựng tiêu chí để chấm điểm, khen thưởng trong tháng thi đua, công đoàn các cấp tổ chức 1.223 lượt thăm hỏi, tặng quà cho các công trường, đơn vị sản xuất để động viên CNLĐ; tuyên dương khen thưởng 1.368 tập thể và 3.450 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng thi đua, tiêu biểu như Công ty than Uông Bí, Công ty than Thống Nhất, Công ty Tuyển than Cửa Ông, Kho vận và Cảng Cẩm Phả, Quang Hanh, Dương Huy, Vàng Danh, Mạo Khê, Hòn Gai. Tại Lễ trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh của Tổng Liên đoàn, đồng chí Chu Long Tiên, công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông vinh dự đại diện cho CNLĐ ngành than nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ 3, năm 2018.
 
Công tác phối hợp thực hiện chế độ chính sách cho người lao động: Công đoàn các đơn vị đều xây dựng các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong tháng, tập trung vào việc tăng năng suất lao động, tăng tiền lương cho công nhân lao động, tiền lương bình quân khối khai thác hầm lò đạt 11 đến 13 triệu đồng/người; khối khai thác lộ thiên đạt từ 8 đến 9 triệu đồng/người; khối sàng tuyển, phục vụ, cơ khí đều đạt từ 7 đến 8 triệu đ
ồng/người. 100% người lao động đảm bảo việc làm. Công đoàn các đơn vị xây dựng phương án, kiểm tra việc bổ sung tiền lương theo công văn 2151 của Tập đoàn, đảm bảo mức lương tối thiểu ngành theo quy định. Nhiều đơn vị khuyến khích tiền lương cho thợ lò vượt ngày công trong tháng 7 từ 1 đến 2 triệu đồng. Thực hiện chủ trương tái cơ cấu lại lao động, sắp xếp lại sản xuất công đoàn các đơn vị chủ động tham gia cùng cơ quan chuyên môn lên phương án tái cơ cấu tại đơn vị, đảm bảo chế độ, quyền lợi của công nhân lao động. Hiện nay các đơn vị khối lộ thiên, mặt bằng cơ bản lên phương án xã hội hóa khâu phục vụ nấu ăn, một số đơn vị thuộc Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc, khoáng sản, cơ khí đã tiến hành thực hiện và đi vào hoạt động nề nếp. Chế độ ăn ca, ăn bồi dưỡng và ăn định lượng tại các đơn vị được thực hiện tốt theo chỉ đạo và chủ trương chung của TKV, chất lượng thực phẩm, định suất bữa ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo. Công đoàn các đơn vị đã tổ chức 260 cuộc kiểm tra chế độ ăn ca cho NLĐ. 
 
Chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp được các đơn vị trong thực hiện theo đúng Luật, không có trường hợp nợ đóng bảo hiểm. Hiện nay, công đoàn các đơn vị phối hợp cùng phòng ban, chuyên môn trao trả Sổ HBXH cho người lao động quản lý, đảm bảo đúng theo quy định pháp luật. Các chế độ về khám chữa bệnh cho người lao động thực hiện tốt, theo báo cáo khám sức khỏe đợt 1 đều đạt tỷ lệ trên 90%, nhiều đơn vị tổ chức khám sức khỏe đợt 2 cho CNLĐ. Đặc biệt trong dịp nắng nóng các đơn vị chủ động công tác phòng chống nóng như đầu tư thiết bị điều hòa không khí, lán trại che nắng, nấu nước sinh tổ, bổ sung các loại chè giải nhiệt, trang bị thêm bảo hộ lao động cho công nhân lao động. Trong tháng 7 đã có 745 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn thăm hỏi, tặng quà. Công đoàn các cấp khảo sát, tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 73 gia đình với số tiền 3,1 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 ( 1947 - 2018 ) công đoàn các cấp phối hợp cùng chuyên môn tổ chức hoạt động tri ân các thương bệnh binh, các gia đình thương binh liệt sỹ, thăm hỏi nạn nhân chất độc mầu Da cam, tổ chức hoạt động du khảo về nguồn để giáo dục, tuyên truyền truyền thống cách mạng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.
 
Công tác thăm quan nghỉ mát được các đơn vị tổ chức dưới nhiều hình thức trong tháng 7, đã có trên 20 nghìn lượt cán bộ, công nhân lao động được đi thăm quan nghỉ mát trong và ngoài nước, nhiều đơn vị tổ chức cho số lượng lớn CNLĐ thăm quan khu du lịch khu chất lượng cao như Công ty Hòn Gai tổ chức mỗi đợt 400 công nhân đi thăm vịnh Hạ Long và nghỉ dưỡng tại Bãi Cháy. Công đoàn các cấp phối hợp cùng chuyên môn, xây dựng kế hoạch, lựa chọn các cơ sở điều dưỡng để bố trí CNLĐ yếu sức khỏe đi hỗ trợ điều trị quý II/2018, trong tháng 7 có 2.260 công nhân được đi điều dưỡng, 224 gia đình công nhân thợ lò cùng gia đình đi nghỉ dưỡng cuối tuần.
 
Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn tại Công ty CP than Hà Lầm
Thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, Công đoàn TKV thông báo chương trình phúc lợi đoàn viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng Liên đoàn tới công đoàn cơ sở để phối hợp thực hiện, các hoạt động phúc lợi cho người lao động như bảo dưỡng, thay dầu, tặng bảo hiểm xe môtô được Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm và Công ty than Hòn Gai tổ chức, phục vụ cho trên 300 lượt CNLĐ, Công ty than Nam Mẫu tổ chức trao 251 sổ tiết kiệm cho CNLĐ khó khăn. Công đoàn các cấp tổ chức nhiều hình thức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018, đã có 30.144 lượt học sinh giỏi được tuyên dương, khen thưởng. Công đoàn TKV tổ chức tuyên dương khen thưởng cho 469 em học sinh giỏi cấp Tập đoàn với số tiền trên 600 triệu đồng.
 
Các hoạt động gặp mặt, đối thoại: Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ quy định chi tiết Khoản 3, Điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Các đơn vị tổ chức được 41 cuộc đối thoại định kỳ quý III/2018, đã có 274 ý kiến kiến nghị từ phía người lao động được các cấp công đoàn tổng hợp, các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực cơ chế khoán chi phí, chế độ chính sách, tiền lương, chế độ ăn ca, bồi dưỡng độc hại, bảo hộ lao động, công tác xã hội hóa phục vụ nấu ăn. Công đoàn và lãnh đạo đơn vị đã tiếp nhận và trực tiếp giải đáp, giải quyết các kiến nghị của người lao động.  Một số đơn vị tổ chức đối thoại kết hợp tuyên dương, khen thưởng công nhân lao động, gặp mặt công nhân thợ bậc cao, gặp mặt các thế hệ để ôn lại truyền thống nhân kỷ niêm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018) như Công đoàn Công ty than Cao Sơn; Tổng công ty Hóa chất mỏ; Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc, Công ty than Hạ Long, Công ty than Vàng Danh....Công đoàn TKV tổ chức gặp mặt, trao đổi, tọa đàm về nghiệp vụ công đoàn cho 180 cán bộ công đoàn trực thuộc.
 
Ban Thường vụ Công đoàn TKV đã làm việc với Tổng Giám đốc để bàn và thống nhất thực hiện một số vấn đề: Công tác tuyên truyền cho NLĐ hiểu những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện SXKD, công tác tái cơ cấu Tập đoàn; các nội dung trong thực hiện cải cách tiền lương, nâng cao thu nhập cho NLĐ; nghiên cứu các cơ chế chính sách để thu hút thợ lò; các biện pháp giải quyết cho các đơn vị khó khăn; các vấn đề về Văn hóa doanh nghiệp, đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong TKV, đề nghị với Bộ LĐTBXH điều chỉnh chức danh nghề nặng nhọc, độc hại ghi trong sổ BHXH của trên 21.000 công nhân lao động.
 
Công tác tuyên truyền và các hoạt động văn hóa thể thao: Công đoàn các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia học tập Nghị quyết TW 7 khóa XII của Đảng, phổ biến tuyên truyền dự thảo Luật hành chính kinh tế đặc biệt; Luật an ninh mạng. Công đoàn các đơn vị đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền thi đua lao động sản xuất, công tác an toàn, các hoạt động văn hóa, thể thao; tuyên truyền chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.. trong tháng thi đua. Đã có 1.571 lượt băng zôn, khẩu hiệu, áp phích, tờ gấp..  được các đơn vị triển khai thực hiện; 645 lượt tin, bài, ảnh, được phát trên hệ thống truyền thông nội bộ của đơn vị; 105 lượt tin, bài, ảnh được đăng tải trên hệ thống truyền thông Tập đoàn và Website Công đoàn TKV; có 2.745 lượt truy cập trên Web Công đoàn TKV. Các đơn vị đã tổ chức đa dạng hóa công tác tuyên truyền về hoạt động Tháng thi đua; hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018).
 
Giải thể thao Cán bộ Công đoàn TKV năm 2018
Các hoạt động văn hóa, thể thao được các công đoàn tổ chức, tạo không khí phấn khởi trong đông đảo CNVCLĐ; tiêu biểu có các đơn vị than Quang Hanh, Môi trường, Hà Lầm, Mạo Khê, Vàng Danh, Uông Bí, Đèo Nai, Việt Bắc, Nhôm Lâm Đồng.. Công đoàn TKV đã tổ chức thành công Giải thể thao cán bộ Công đoàn chào mừng 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, có 39 đoàn, 103 VĐV tham gia các bộ môn: Cầu lông, Bóng bàn, Tennis, Cờ tướng; các đơn vị phối hợp tổ chức 85 hoạt động VHTT, tham gia cùng cơ quan chuyên môn tổ chức Giải bóng truyền phong trào Tập đoàn TKV năm 2018. Phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tổ chức hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới và trao nhà Mái ấm công đoàn tại huyện Đầm Hà. Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai tham gia Liên đoàn Lao động thành phố Cẩm Phả chương trình sau giờ thứ 8. Công đoàn Công ty CP than Núi Béo với chương trình tặng quà cho đồng bào vùng cao gặp khó khăn do thiên tai tại tỉnh Cao Bằng. Công đoàn các đơn vị tại Quảng Ninh phối hợp cùng Đoàn thanh niên than Quảng Ninh tổ chức thi tiểu phẩm phòng chống ma túy.
 
Tháng thi đua năm 2018, các hoạt động phong trào công đoàn được tổ chức hiệu quả, phát huy vai trò của công đoàn trong việc tham gia quản lý, cùng cơ quan chuyên môn khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đề ra. Thông qua các hoạt động Tháng thi đua đã có nhiều CNLĐ được quan tâm, được tuyên dương khen thưởng. Các chế độ, quyền lợi được thực hiện đảm bảo, công nhân lao động khó khăn được giúp đỡ;  các hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức đã tạo sân chơi cho đoàn viên công đoàn, các hoạt động thăm quan, du lịch, học tập trao đổi kinh nghiệm được tổ chức với nhiều lượt công nhân tham gia. Phong trào thi đua được tổ chức rộng khắp với chủ đề chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam, các hoạt động thi đua gắn với việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, qua đó góp phần cùng đơn vị thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch tháng 7, tạo đà thực hiện cho các tháng tiếp theo./.
Ban CSPL Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: