Thi đua lao động sản xuất

Công ty Xây lắp mỏ nỗ lực trong thi công Vỉa 8 khu I (trụ) Than Vàng Danh

Ngày đăng: 29/8/2018

Là đơn vị đào lò chuyên nghiệp của TKV, hiện nay Công ty Xây lắp mỏ đang thi công công trình Thượng thông gió vận chuyển mức -175/-10 vỉa 8 khu I (trụ) thuộc Công ty  CP than Vàng Danh.

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng góp phần đảm bảo điều kiện thông gió, vận tải cho lò chợ cơ giới hóa chợ I-8-3a và các lò chợ CGH sau này của vỉa 8 khu I giếng Vàng Danh mức -175, từ đó có thể tăng sản lượng khai thác của than Vàng Danh lên 3,1 triệu tấn vào năm 2019. Ngoài ra, khi hoàn thành công trình này sẽ giúp khai thông, mở ra nhiều diện sản xuất khác cho khu I giếng Vàng Danh mức -175 như: Vỉa 8 cánh tây, Vỉa 8 cánh đông và Vỉa 7 khu I.
 
Trong quá trình thi công thực tế công trình này, Công ty Xây lắp mỏ phải đối diện với rất nhiều khó khăn như: Lò thi công trong vùng vỉa địa chất phức tạp, vỉa uốn, đảo sai khác so với dự kiến; mét lò đá tăng với thiết kế ban đầu (85m/42m). Do vậy đã làm tăng thời gian thi công so với dự kiến, đồng thời phải thay đổi phương án vận tải đá gương bằng băng tải thay thế máng cào. Hơn nữa đây là đường lò đào độc đạo, cự ly thông gió 1300 m qua nhiều đoạn lò quay cua, vì vậy hệ số tổn thất gió lớn, công tác vận tải vật liệu trong luồng gió thải nóng mất nhiều nhân lực. Trước những khó khăn trên, Công ty Xây lắp mỏ đã nỗ lực để tháo gỡ khó khăn bằng nhiều giải pháp, trong đó Công ty đã đưa ra các giải pháp khuyến khích người lao động như tăng đơn giá mét lò, khuyến khích ngày công lao động cao, thưởng sản xuất đến từng ca, tổ sản xuất đạt sản lượng mét lò trong ngày. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ kịp thời từ các thiết bị thi công của Than Vàng Danh đã và đang tạo đà để Xây lắp mỏ sớm hoàn thành công trình.
 


 
Với ý nghĩa quan trọng của công trình này, vừa qua Chủ tịch Lê Thanh Xuân cùng đoàn công tác Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty Xây lắp mỏ, Than Vàng Danh và Công đoàn than Mạo Khê đã đến tận hiện trường thi công của công trình Thượng thông gió vận chuyển mức -175-:- -10 Vỉa 8 khu I để nắm bắt tình hình thực tế, động viên tinh thần công nhân, cán bộ phân xưởng Đào lò 7, Công ty Xây lắp mỏ đang làm việc tại đây. Trực tiếp thấy được điều kiện làm việc khó khăn, vất vả và những cố gắng nỗ lực của công nhân, cán bộ tại địa điểm đang thi công, đồng chí Chủ tịch đã cảm ơn tinh thần khắc phục khó khăn, động viên anh em phấn đấu hoàn thành việc thông lò theo đúng tiến độ đã đặt ra. Đồng thời đề nghị lãnh đạo chuyên môn và công đoàn hai đơn vị tiếp tục quan tâm tới điều kiện làm việc, ăn uống, bồi dưỡng đối với lực lượng đang trực tiếp làm việc tại công trình. Công đoàn TKV đã thống nhất quyết định thưởng cho Phân xưởng Đào lò 7, Công đoàn Công ty Xây lắp mỏ 30 triệu đồng, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh 20 triệu đồng. Đây là món quà tinh thần có ý nghĩa và kịp thời, giúp những người thợ đang trực tiếp thi công công trình có thêm động lực và niềm tin để tiếp tục thi đua lao động sản xuất với năng suất chất lượng cao, hoàn thành thông lò đúng tiến độ./.
Quốc Tuấn - Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: