Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Gần 200 nam, nữ diễn viên tham gia Hội diễn VNQC Công ty CP than Đèo Nai năm 2018

Ngày đăng: 5/9/2018

Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2018) và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, tối 30/8/2018, tại Hội trường Công ty CP than Đèo Nai - Vinacomin đã diễn ra Hội diễn Văn nghệ quần chúng Công ty năm 2018.
Tham gia Hội diễn có gần 200 diễn viên không chuyên đến từ các công trường, phân xưởng, phòng ban trong Công ty với 25 tiết mục đa dạng thể loại, gồm đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca, múa.

Những tiết mục tự biên, tự diễn của những chàng trai, cô gái đến từ các đơn vị trong Công ty đã thể hiện được sự tài năng, nhiệt huyết và tình yêu văn nghệ của họ với những giai điệu ngọt ngào, đượm tình quê hương của những làn điệu dân ca, say mê cùng vũ điệu uyển chuyển, du dương theo những nốt nhạc thăng trầm với những bài hát ca ngợi về ngành Than, Công ty CP than Đèo Nai. Đặc biệt, những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu... đã đưa người nghe sống lại những thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đặc biệt tiết mục hợp ca Liên khúc “Lên Đèo Nai, Tình ca người thợ mỏ” khai mạc Hội diễn Văn nghệ của tất cả các đồng chí lãnh đạo Công ty, Trưởng phòng, Quản đốc các công trường, phân xưởng, phòng ban đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và tạo không khí đặc biệt sôi động cho đêm văn nghệ.

Các đội Văn nghệ được chia thành 4 đội liên quân với những cái tên rất hay và ý nghĩa như: “Khát vọng vùng Than”; “Sơn ca đất mỏ”; “Lấp lánh dòng Than”; “Giai điệu của Than”. Các ca sỹ, diễn viên đã tỏ rõ khả năng và sự sáng tạo trong biểu diễn. Có những đội rất chú ý trong việc tìm hình thức biểu diễn độc đáo như đội “Giai điệu của Than” đã mang đến hội diễn 6 tiết mục đặc sắc gồm: Tấu Sáo Mèo; Xuân về trên bản Mông; Tiết mục tự biên “Đèo Nai và em”; hợp ca “Vùng than nhớ Bác”… với sự đầu tư hết sức công phu và kỹ lưỡng, đem đến cho người xem những tiết mục vừa mang âm hưởng ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu với Công ty CP than Đèo Nai, với ngành Than vừa tràn đầy sự sáng tạo, sôi nổi, trẻ trung.

Hay như màn trình diễn ấn tượng với tiết mục múa “Thị trấn sương mù”; “Sóng lụa ven đô” của đội “Lấp lánh dòng Than”... đã gợi nhớ và đưa người xem đến vùng đất đỏ Tây Nguyên huyền thoại và sự uyển chuyển, trẻ trung của những cô gái trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải miền Kinh Bắc.

Xen giữa các tiết mục văn nghệ là trò chơi bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị dành cho khán giả và đã có 21 cổ động viên may mắn được xướng tên lên sân khấu để nhận những phần quà vô cùng hấp dẫn của Ban tổ chức.

Với sự làm việc công tâm, khách quan và trách nhiệm của các thành viên Ban giám khảo. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 18 giải A; 07 giải B cho các tiết mục: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca, múa..

Đội “Giai điệu của Than” đã giành giải Nhất toàn đoàn với 6 tiết mục đạt giải A. Giải Nhì thuộc về đội “Lấp lánh dòng Than” với điểm bình quân các tiết mục đạt 9,17 điểm. Giải Ba thuộc về đội “Khát vọng vùng Than” và đội “Sơn ca đất Mỏ” được trao giải Tư.

Hội diễn Văn nghệ quần chúng cũng là dịp để tăng cường tình đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị trong Công ty, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ.

Bên cạnh đó, đây còn là một sân chơi bổ ích để trau dồi nghệ thuật, phát huy tính sáng tạo, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, yêu ngành, yêu nghề, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong tập thể người lao động tại các đơn vị từ đó giúp người lao động tăng thêm tinh thần, động lực, ý chí quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa Công ty CP than Đèo Nai và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định và bền vững…

Một số hình ảnh:







 
Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: