Công tác An toàn vệ sinh lao động

Vì môi trường trong lành, hãy chung sức xây dựng Công ty Tuyển than Cửa Ông “Xanh – Sạch - Đẹp”.

Ngày đăng: 17/9/2018

Đây là một trong rất nhiều thông điệp hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 của CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông.
Thực hiện Công văn số 91/TTĐHSX-MT ngày 09/2/2018 của TKV về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ Môi trường năm 2018. Để môi trường Công ty luôn “Xanh - Sạch - Đẹp”, đáp ứng các yêu cầu pháp luật của nhà nước về bảo vệ môi trường và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hạn chế các tác động xấu của quá trình SXKD đến môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững; đồng thời hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã có rất nhiều hoạt động thiết thực như: treo các băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 tại văn phòng, các khu vực tập trung đông người; Tổ chức tổng vệ sinh sạch sẽ toàn bộ mặt bằng sản xuất, nhà xưởng, cống rãnh, kho, cảng, gầm Silô, thiết bị thuộc đơn vị quản lý...

Song song với đó là việc duy trì vệ sinh công nghiệp sạch sẽ, yêu cầu CBCNV trong các đơn vị thực hiện phân loại rác thải tại nguồn: Thu gom triệt để chất thải nguy hại, các thùng đựng chất thải nguy hại đều được dán nhãn mác, dấu hiệu cảnh báo thể hiện trên vỏ thùng. Các thùng đựng chất thải nguy hại phải được để nơi có mái che. Thu gom và đổ chất thải thông thường đúng nơi quy định.

Các đơn vị thu hồi tuần hoàn triệt để nước thải công nghiệp, không để nước có lẫn bùn than, dầu mỡ rò rỉ ra mặt bằng cống, rãnh, mương có nguy cơ chảy ra biển. Cung cấp đủ nước và vận hành thường xuyên các hệ thống phun sương dập bụi theo quy trình Công ty đã ban hành. Bố trí xe tưới nước dập bụi trong mặt bằng Công ty và các đường vận chuyển kho than bùn không để phát sinh bụi. Các đơn vị quản lý hệ thống xử lý nước thải nhà ăn ca, hệ thống tách váng dầu, thường xuyên kiểm tra, vận hành, sửa chữa, bổ sung hoá chất và cập nhật sổ vận hành đảm bảo hệ thống hoạt động tốt theo quy trình Công ty đã ban hành. Duy trì việc vận hành các hệ thống thông gió, chống nóng trong quá trình sản xuất và trang bị đeo nút tai chống ồn ở vị trí có tiếng ồn vượt tiêu chuẩn. Các đơn vị đang có công trình thi công dở dang, yêu cầu sắp xếp gọn gàng vật liệu, phế liệu. Cắt tỉa cành, bón phân, vun tưới, dọn sạch cỏ rác, lá cây các vườn cây xanh, vườn hoa cây cảnh và mặt bằng Công ty đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ và làm đẹp cảnh quan môi trường. Thu gom rác thải sau mỗi ca thi công, không để bừa bãi, hoàn trả lại mặt bằng cho đơn vị chủ quản sau khi thi công xong.

Các phòng ban chức năng tăng cường khâu kiểm tra, đôn đốc, giám sát các đơn vị thực hiện công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh lao động.ới việc đẩy mạnh thực hiện các công việc bảo vệ môi trường, Công ty Tuyển than Cửa Ông nói riêng cũng như Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam nói chung sẽ từng bước hướng tới mục tiêu trở thành ngành sản xuất xanh, phát triển hài hòa, thân thiện với môi trường và cộng đồng; góp phần vào sự phát triển theo định hướng chuyển từ “nâu” sang “xanh” của tỉnh Quảng Ninh./.
Một số hình ảnh:








Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: