Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Mạo Khê huấn luyện nghiệp vụ 218 ATVSV

Ngày đăng: 8/10/2018

Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ ATVSV và kịp thời giải quyết những nguy cơ mất an toàn trong sản xuất, ngày 3/10 Công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ cho 218 ATVSV thuộc 16 phân xưởng, phòng ban trong Công ty.
Lớp học được chia thành 3 nhóm, học sau giờ giao ca sản xuất để hạn chế việc ảnh hưởng đến thời gian làm việc của các ATVSV, các đồng chí cán bộ chuyên trách công đoàn và phòng an toàn trực tiếp giảng dạy. Nội dung huấn luyện bao gồm các kiến thức cơ bản quy định về quyền và nghĩa vụ của ATVSV, nguyên tắc hoạt động cũng như những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, và các giải pháp nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV hiện nay. Đặc biệt các giáo viên kiêm chức của công ty đã nêu rõ vai trò, trách nhiệm của mạng lưới ATVSV, trong đó quy định: An toàn vệ sinh viên có nhiệm vụ đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn mọi người trong tổ đội, phân xưởng chấp hành nghiêm chỉnh quy định về ATVSLĐ; Giám sát việc thực hiện các quy định về ATLĐ; Tham gia xây dựng kế hoạch ATVSLĐ; Kiến nghị việc thực hiện ATVSLĐ trong sản xuất; Báo cáo lên cấp trên khi phát hiện các vi phạm gây mất an toàn; Đồng thời có quyền được cung cấp thông tin đầy đủ về các biện pháp an toàn từ người sử  dụng lao động và được dành một phần thời gian để thực hiện nhiệm vụ, được học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.... Bên cạnh đó trong quá trình học tập, ngoài các kiến thức chuyên môn được truyền đạt, các ATVSV cũng được các giảng viên giải đáp những ý kiến thắc mắc xoay quanh việc thực hiện công tác an toàn trong Công ty hiện nay, và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại đơn vị.
 
Lớp huấn luyện nghiệp vụ cho mạng lưới ATVSV được tổ chức tại công ty than Mạo Khê hàng năm đã góp phần bồi dưỡng kiến thức, nâng cao vai trò trách nhiệm của ATVSV trong công tác an toàn, từ đó làm tốt hơn nhiệm vụ của mình nhằm giảm thiểu tối đa các vi phạm, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả./.
Ngọc Thủy – Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản