Công tác Tuyên truyền

Tuyển than Hòn Gai sắp xếp lại lao động khi Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng dừng hoạt động

Ngày đăng: 16/10/2018

Hiện nay, Công ty Tuyển than Hòn Gai có tổng số trên 1.900 lao động, trong đó riêng tại khu vực Nam Cầu Trắng đang bố trí 7 phân xưởng sản xuất với gần 1.100 lao động. Sau khi Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng dừng hoạt động, Công ty gặp khá nhiều khó khăn trong việc bố trí sắp xếp lại lực lượng lao động này.
Trao đổi về vấn đề này, Kỹ sư Phạm Văn Hòa, Giám đốc Công ty cho biết, Công ty đang nỗ lực để vượt qua khó khăn. Công ty đã lên phương án và trình Tập đoàn phê duyệt các phương án cụ thể trong việc sắp xếp và tổ chức lại lao động. Một số giải pháp có thể sẽ được thực hiện theo lộ trình như: Giữ lại những lao động có tay nghề cao, có độ tuổi và sức khỏe đảm bảo để tiếp tục sử dụng cho sản xuất các giai đoạn sau năm 2021 đó là bổ sung 01 dây chuyền sàng công suất 2,5 triệu tấn/năm, 1 dây chuyền tuyển nước và hệ thống băng tải ngoài phục vụ vận chuyển than từ các mỏ về. Một mặt, Công ty làm việc với các đơn vị trong nội bộ Tập đoàn để rà soát, đối chiếu với ngành nghề, điều kiện của các đơn vị có nhu cầu tiếp nhận để điều chuyển một phần lao động sang các đơn vị bạn. Mặt khác, Công ty vận động những lao động đã đủ điều kiện nghỉ hưu trước tuổi có thể nghỉ hưu sớm hoặc trả trợ cấp cho những lao động đi liên hệ tìm việc làm mới phù hợp...

Công ty tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động hiểu và chia sẻ những khó khăn của đơn vị trong giai đoạn sắp xếp lại các dây chuyền sản xuất cũng như công tác tổ chức các đơn vị, công trường, phân xưởng, phòng ban hiện nay./. 
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản