Công tác Tuyên truyền

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1930-2018)

Ngày đăng: 20/10/2018

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam. V/v hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), Công đoàn các cấp trong Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức các hoạt động chào mừng, gặp mặt, tọa đàm, tuyên dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu, sơ kết phong trào Nữ CNVCLĐ 9 tháng đầu năm 2018, tổ chức các hoạt động VHTT... Thăm, tặng quà gia đình Nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Công ty CP than Cọc Sáu đã tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và diễn đàn: “Bình đẳng giới trong xây dựng hạnh phúc gia đình và chính sách pháp luật đối với lao động nữ”.
Cũng trong chương trình buổi lễ, các đại biểu và toàn thể chị em đã được nghe diễn giả - Thạc sĩ Hà Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam nói chuyện về chuyên đề “Bình đẳng giới trong xây dựng hạnh phúc gia đình và chính sách pháp luật lao động nữ”. Diễn giả đã mang đến một không khí tươi vui, nhộn nhịp đưa chị em đến một sự tiếp cận mới về quan điểm, nhận thức của một người phụ nữ hiện đại, không chỉ bình đẳng giới mà còn tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang vững bước trong cuộc sống và trong công việc. Với sự diễn thuyết chuyên nghiệp, bài bản, thông minh, duyên dáng và sáng tạo bà đã tạo sự chú ý, lắng nghe và cổ vũ nhiệt tình của khán phòng.

Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho các tiểu ban Nữ công bộ phận có thành tích xuất sắc trong phong trào Nữ CNVCLĐ./.
 
Công ty CP Công nghiệp Ô tô tổ chức gặp mặt Nữ CNVCLĐ, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018).
 
Dự gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các Phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong Nữ CNVCLĐ, qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của phụ nữ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Công ty. Trong những năm qua, tập thể cán bộ nữ trong Công ty đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, vượt khó khăn, không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trong công việc được giao./.
 
Ngày 13/10, Công đoàn Công ty than Hòn Gai tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào nữ công 9 tháng năm 2018 kết hợp tập huấn công tác nữ công với chuyên đề “Công tác bình đẳng giới và Văn hóa công sở” trong nữ CNVCLĐ, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018).
 
Dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Nhung Trưởng ban nữ công Công đoàn TKV, đồng chí Bùi Khắc Thất, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty cùng các đồng chí cán bộ chủ chốt Chuyên môn, Công đoàn và 130 đại biểu nữ tiêu biểu được bầu chọn tại các đơn vị.
 
Hội nghị đã mời Thạc sỹ Hà Thị Thanh Vân – Phó giám đốc Học viện phụ nữ Việt Nam truyền giảng về nội dung công tác Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, giúp vận động CBCNVCLĐ chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới qua đó thu hút sự quan tâm của xã hội, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, công đồng, cơ quan, đơn vị trong việc phòng chống bạo lực và xâm hại phụ nữ, trẻ em. Văn hóa công sở, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, ăn mặc trong nữ CNVCLĐ.
 
Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho toàn thể nữ CNVCLĐ với tổng số tiền 225 triệu đồng; Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi động viên 10 gia đình nữ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mức 1 triệu đồng/gia đình và hỗ trợ các Công đoàn bộ phận tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 20/10 với số tiền trên 70 triệu đồng./.
  
Tại Công ty Kho vận Đá Bạc, Công đoàn các đơn vị Kho vận Đá Bạc, Cơ khí Ô tô Uông Bí, Cơ điện Uông Bí, Sản xuất và Thương mại Than Uông Bí đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống công nghiệp”. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo 4 đơn vị cùng 240 Nữ CNVCLĐ tiêu biểu.
 
Hội nghị được nghe Tiến sĩ, giảng viên cao cấp Lê Anh Sơn trao đổi những kiến thức mới bổ ích và thú vị về kỹ năng ứng xử, giữ gìn hạnh phúc gia đình và vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Hội nghị tọa đàm để lại ấn tượng đẹp đối với Nữ CNVCLĐ 4 đơn vị, tạo sự đoàn kết, hiểu biết về kỹ năng ứng xử trong cuộc sống, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào công việc và cuộc sống hàng ngày, giúp gắn bó giữa các chị em và hăng hái thi đua lao động thúc đẩy sản xuất phát triển, chứng minh và khẳng định Phụ nữ Việt Nam Năng động - Sáng tạo - Trung hậu - Đảm đang.
 
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, tại sân bóng cỏ nhân tạo 28/7 Công đoàn Công ty than Thống Nhất đã tổ chức giao lưu bóng đá dành cho các chị em.
Với tinh thần giao lưu, học hỏi và tạo không khí vui vẻ, trận đấu giao hữu giữa đội Liên quân khối Sản xuất & Liên quân khối Văn phòng đã mang đến những pha bóng đẹp mắt, những đường chuyền lắt léo và đầy kịch tính.

Những năm gần đây, các hoạt động chăm lo tới người lao động, nhất là sự quan tâm tới tinh thần, vật chất tới các chị em phụ nữ, các phong trào Nữ công được tổ chức Công đoàn quan tâm thực hiện rất tốt. Đây là cầu nối gắn kết tình cảm, tinh thần tạo sự phấn khởi hăng say lao động sản xuất, góp phần đóng góp không nhỏ vào kết quả SXKD./.
 
Sáng ngày 18/10, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Tới dự có đồng chí Đỗ Thị Nhung – TB nữ công công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty, các phân xưởng, phòng ban và 150 nữ CNVC tiêu biểu xuất sắc đã về dự.
 
Được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, phong trào nữ CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hiện tại Công ty có 540 nữ CNVC sinh hoạt trong 16 tiểu ban nữ công và được bố trí công việc phù hợp để chị em có thu nhập ổn định với mức bình quân trên 6 triệu đồng /người/tháng. Các chế độ đối với lao động nữ được thực hiện tốt như: chế độ cho chị em hằng tháng; tiền lương nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi và lao động nữ có thai đến tháng thứ 7; tiền bồi dưỡng một lần đối với lao động nữ khi sinh con lần thứ nhất, lần thứ 2; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, trong đó có khám phụ khoa cho tất cả nữ CNVC... Bên cạnh đó phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã thu hút sự tham gia của nữ CNVC. Trong 9 tháng đầu năm 2018, đã có 12 sáng kiến của 19 chị được áp dụng vào sản xuất góp phần làm lợi cho Công ty trên 9 tỷ đồng, tiêu biểu như sáng kiến ở các Tiểu ban nữ công: KCS - TT, Kế toán - Thống kê - Tài Chính, ĐS-DV, TCLĐ - Y tế... Chị em đã tham gia đảm nhận gần 20 công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, của Công ty… Đặc biệt, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều chị em đơn thân, gia đình chính sách đã nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con tốt, chăm ngoan học giỏi. Nữ CNVC Công ty đã đóng góp xây dựng quỹ “Tình thương”, “Quỹ phụ nữ nghèo”… và phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên các chị em ốm đau, gia đình nữ CNVC khó khăn, gia đình diện chính sách …. Tại các đơn vị, chị em luôn tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Toàn Công ty hiện có 139 chị là đảng viên, 135 chị có trình độ ĐH, 234 chị có trình độ cao đẳng trung cấp, có 53 chị có tay nghề bậc 7; có 12 chị giữ cương vị từ phó phòng, trạm, phó quản đốc trở lên; 5 chị trong Ban chấp hành Đảng bộ, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty.
 
 Nhân dịp này, tập thể nữ CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê đã được công đoàn TKV tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nữ CNVC năm 2018; Đồng thời giám đốc và công đoàn công ty than Mạo Khê khen thưởng các tập thể, cá nhân nữ CNVLĐ với tổng số tiền 385 triệu đồng./.
 
Đã thành thông lệ, nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức thăm hỏi động viện tới nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó góp phần động viên tinh thần cho gia đình CNVCLĐ trong Công ty tiếp tục phấn đấu vợt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Thay mặt lãnh đạo Công ty đồng chí Vũ Đình Rạo, Phó bí thư Đảng ủy Công ty; Đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Chủ tịch Công đoàn - TB Nữ công Công ty đã tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Huệ, công nhân phân xưởng Đời sống, bản thân chị Huệ bị U màng não (Trong thái dương) phải nằm viện dài ngày và được mổ phẫu thuật lấy khối u từ ngày 25/7/2018, chồng chị hiện đang làm thợ lò tại Công ty, gia đình chị có hai con nhỏ học lớp 1 và lớp 4. Đoàn cũng đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Tình, công nhân Phân xưởng đời sống, là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2010 chồng chị bị tai nạn giao thông khi chị vừa sinh con thứ hai được 03 ngày, hiện tại phải thuê nhà trọ và nuôi hai con nhỏ ăn học. Cũng nhân dịp này Công đoàn Công ty cũng có những phần quà ý nghĩa tặng cho hai gia đình./.
 
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), sáng ngày 20/10/2018, Công đoàn Công ty  than Dương Huy đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực chào mừng.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của các thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Công ty than Dương Huy nói riêng. Trong xu thế phát triển chung của ngành Than, những năm qua, Nữ CNVCLĐ Than Dương Huy đã không ngừng học hỏi để nâng cao tri thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời phát huy truyền thống đảm đang trung hậu xây dựng gia đình hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Sau buổi đối thoại, các đại biểu đã được chứng kiến và cổ vũ trận giao hữu bóng chuyền hơi nữ hết sức gay cấn và hấp dẫn giữa Khối cơ quan và Khối sản xuất. Kết quả Khối sản xuất thắng Khối cơ quan với tỷ số: 2-1.
 
Nhân dịp này, Công đoàn Công ty  khen thưởng cho 5 tập thể 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC và hoạt động nữ công 9 tháng đầu năm 2018 với số tiền thưởng gần 30 triệu đồng./.
CTV: Phương Châm - Việt Long - Thu Huyền - Thúy Quỳnh - Lê Hải - Ngọc Thủy - Quang Việt - Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản