Công tác Tuyên truyền

Công ty than Hòn Gai: Gặp mặt kỹ sư là công nhân trực tiếp sản xuất

Ngày đăng: 24/10/2018

Sáng ngày 23/10/2018, Công ty than Hòn Gai tổ chức gặp mặt kỹ sư các ngành kỹ thuật có thời gian công tác trên 3 năm đang làm công nhân trực tiếp sản xuất. Tổng số có 35 kỹ sư thuộc các ngành: Khai thác mỏ, Xây dựng công trình ngầm và mỏ, Trắc địa - Địa chất, Cơ điện. Đồng chí Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Bùi Khắc Thất chủ trì buổi gặp mặt.
Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách công đào đào tạo, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, các Trưởng phòng khối kỹ thuật và 35 kỹ sư các ngành kỹ thuật. Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Bùi Khắc Thất ghi nhận và biểu dương các kỹ sư đang trực tiếp sản xuất đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Công ty, sau hơn 3 năm công tác nhiều đồng chí đã phấn đấu trở thành tổ phó, tổ trưởng sản xuất. Tuy nhiên, có một vấn đề là lượng kỹ sư chuyên ngành Khai thác mỏ chiếm đa số dẫn đến thừa so với nhu cầu hiện tại, trong khi kỹ sư Địa chất – Trắc địa và kỹ sư Tự động hóa lại thiếu nên Công ty có kế hoạch hợp tác với Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội đào tạo chuyên ngành Địa chất – Trắc địa cho kỹ sư Khai thác; hợp tác với trường Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo chuyên sâu chuyên ngành Tự động hóa cho kỹ sư Cơ điện.
 
Tham dự buổi gặp mặt, các kỹ sư đã mạnh dạn nói lên các ý tưởng, nguyện vọng, mong muốn đóng góp hơn nữa cho sự phát triển Công ty và đề nghị Công ty tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân có cơ hội học tập, cơ hội tham gia những khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt là được tin tưởng, trao cơ hội đảm nhiệm những công việc khó, việc quan trọng để học hỏi và trưởng thành.
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã trả lời các ý kiến đề xuất, giải đáp các vấn đề liên quan đến chủ trương đào tạo nguồn nhân lực và những chính sách đồng bộ kèm theo. Khẳng định các kỹ sư trẻ đang làm công nhân trực tiếp sản xuất là tài sản lớn, là đối tượng Công ty quan tâm chọn lựa để đào tạo. Đề nghị các kỹ sư bằng nhiệt huyết, trí tuệ của mình hãy vững niềm tin, không ngừng phấn đấu trở thành lực lượng nòng cốt trên các lĩnh vực./.
Xuân Trường

Chia sẻ bài viết: