Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Uông Bí: Áp dụng cơ giới hóa trong Hầm lò

Ngày đăng: 7/11/2018

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Tập đoàn CN Than - Khoáng Sản Việt Nam về việc áp dụng tự động hóa, cơ giới hóa vào trong hầm lò nhằm góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và tăng thu nhập cho người lao động, tăng mức độ đảm bảo an toàn trong hầm lò.
Với định hướng trên trong những năm qua, Công ty than Uông Bí - TKV đã phối hợp cùng với Viện KHCN Mỏ và các nhà cung cấp thiết bị đưa cơ giới hóa vào triển khai áp dụng vào khai thác một số vỉa dốc và đã đem lại hiệu quả đáng kể; cụ thể đã đưa 02 lò chợ sử dụng dàn ZRY và 01 lò chợ áp dụng dàn 2ANSH. Kết quả sau thời gian áp dụng 03 lò chợ cơ giới hóa, sản lượng than khai thác hàng năm luôn đạt công suất thiêt kế và quan trọng nhất là không xảy ra sự cố và tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công. Đầu tháng 10 năm 2018 Công ty đã thành lập 01 phân xưởng đào lò để đưa thiết bị cơ giới đào lò bốc xúc vận tải vào thi công.  
 
Với việc đã triển khai trên thể hiện tinh thần quyết tâm của Công ty than Uông Bí -  TKV trong công tác hiện đại hóa, cơ giới hóa và phấn đấu xây dựng mỏ An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp - Hiện đại theo tiêu chí của Tập đoàn CN Than - Khoáng Sản Việt Nam, góp phần tạo thêm niềm tin, yên tâm công tác gắn bó lâu dài với công ty và ngành Than của những người thợ mỏ./.
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản