Đời sống - Xã hội

Hạnh phúc lan tỏa từ những “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 9/11/2018

Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam thể hiện truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành đùn lá rách” của thợ mỏ ngành Than – Khoáng sản Việt Nam. Hàng năm đã có nhiều ngôi nhà được xây dựng, sửa chữa từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”.
Công ty Tuyển than Cửa Ông đi đôi với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là sự quan tâm đến đời sống của CNVCLĐ trong toàn Công ty, trong đó có chương trình Quỹ “Mái ấm công đoàn” mang đậm tính nhân văn và đầy tính tương thân, tương ái.
 
Ngày 09/11 vừa qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Quang Thái - Công nhân Phân xưởng Điện nước.
 
Năm 2018, Công đoàn Công ty đã tiến hành khảo sát thực tế và phối hợp với Công đoàn Phân xưởng Điện nước hoàn thiện hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV thẩm định và hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Quang Thái với số tiền 50 triệu đồng để xây mới ngôi nhà. Sau hơn 3 tháng khởi công và xây dựng đến nay ngôi nhà của gia đình anh đã hoàn thành. Đây là một trong những việc làm thực sự ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết, đùm bọc giúp đỡ động viên của giai cấp công nhân, nhằm chia sẻ khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc đến gia đình anh Thái. Từ nay gia đình anh Thái có thể yên tâm, ổn định cuộc sống gia đình, không phải lo lắng, mỗi khi mưa bão đến.
 
Buổi bàn giao nhà ở mái ấm Công đoàn cho gia đình anh Nguyễn Quang Thái đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2018)./.
Bùi Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết: