Đời sống - Xã hội

Tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh chung tay đưa “Áo ấm mùa đông” tới Bảo Lâm - Cao Bằng

Ngày đăng: 19/11/2018

Từ ngày 13 đến ngày 16/11, Đoàn Than Quảng Ninh đã phối hợp với Huyện Đoàn Bảo Lâm tổ chức chương trình tình nguyện, tặng quà “Áo ấm mùa đông năm 2018” tại một số xã thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Nhằm triển khai tốt chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông năm 2018”, Đoàn Than Quảng Ninh đã triển khai phát động tới tất cả các đoàn viên thanh niên trực thuộc tổ chức Đoàn thực hiện quyên góp tiền và nhiều vật phẩm thiết thực để dành tặng cho trẻ em và nhân dân huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Huyện Bảo Lâm là huyện vùng cao biên giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 172 km. Đây là huyện đặc biệt khó khăn trong tổng số 62 huyện nghèo của cả nước theo Nghị quyết 30a/NQ - CP của Chính phủ. Những năm gần đây, TKV đã tích cực đẩy mạnh việc tuyển sinh lao động, đặc biệt là đối tượng thợ lò, tại các tỉnh vùng cao Tây Bắc trong đó có huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, vừa để đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho hoạt động SXKD của Tập đoàn vừa tạo việc làm, góp phần ổn định đời sống cho nhiều người dân của các huyện vùng cao có điều kiện khó khăn.

Tại hai xã Mông Ân và Yên Thổ thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, Đoàn Than Quảng Ninh đã trao tặng số tiền 25 triệu đồng, 6.400 bộ quần áo, 2000 cuốn vở học sinh, 400 đôi giày dép, 30 thùng sữa, 20 thùng mỳ tôm cùng nhiều đồ dùng học sinh, cặp sách, truyện thiếu thi, chăn màn và các nhu yếu phẩm cho các em học sinh, các hộ gia đình trên địa bàn hai xã. Những phần quà thiết thực, ý nghĩa này được trực tiếp các đoàn viên thanh niên của Đoàn Than Quảng Ninh mang đến trao tặng cho các trẻ em và hộ gia đình thuộc huyện Bảo Lâm với mong muốn được góp phần sẻ chia những khó khăn, mang đến một mùa đông ấm áp cho những người dân sinh sống nơi đây.

Ngoài ra, Đoàn đã thăm và tặng quà số tiền 5 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực cho trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.

Cũng trong chuyến đi, Đoàn Than Quảng Ninh đã đến thăm, tặng quà gia đình công nhân thợ lò là con em sinh sống trên địa bàn huyện Bảo Lâm hiện đang làm việc tại Tập đoàn TKV. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo Tập đoàn TKV nói chung và tổ chức Đoàn Than nói riêng đến người lao động là đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” là hoạt động thường niên được Đoàn Than Quảng Ninh duy trì thực hiện những năm qua. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thưc thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chung tay của tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh cùng với tập thể CBCNV toàn Tập đoàn trong việc duy trì và thực hiện tốt các chương trình công tác an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, thông qua chương trình này đã góp phần quảng bá hình ảnh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tới các địa phương nhằm thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ thợ lò, góp phần cho sự phát triển bền vững của TKV trong những năm tới đây.

Một số hình ảnh:










Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: