Tin tức

TKV đã giao đủ sản lượng than cho Nhiệt điện Quảng Ninh

Ngày đăng: 29/11/2018

Chiều 28/11, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức họp báo thông tin về việc cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và tình hình sản xuất, tiêu thụ than của Tập đoàn
Giao than tại cảng Điền Công, Công ty Kho vận Đá Bạc
 
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết: Năm 2018, TKV hợp đồng cung cấp 2,6 triệu tấn than cho Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh. Đến nay, Tập đoàn đã cấp cho Nhiệt điện Quảng Ninh 2,605 triệu tấn, hoàn thành khối lượng hợp đồng đã ký.
 
Phần tăng thêm như đề nghị của Nhiệt điện Quảng Ninh, TKV và Tập đoàn EVN đã bàn bạc thống nhất, trong tháng 12/2018 TKV sẽ cấp tiếp khoảng 200.000 tấn. Dự kiến cả năm 2018 là 2,830 triệu tấn than, tăng 21% so với năm 2017.
 
Theo thông tin của TKV, trước đó, trong các cuộc họp ngày 12 và 14/11 do Thứ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc đã cam kết đảm bảo cấp đủ than theo hợp đồng đã ký cho các nhà máy nhiệt điện sản xuất, nhưng không đảm bảo cho việc các nhà máy nhiệt điện tăng lượng dự trữ tồn kho theo yêu cầu.
 
Trong khi đó, Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh là một trong những đơn vị của EVN chưa ký hợp đồng dài hạn với TKV về cung cấp than. Do đó, TKV chưa có cơ sở để cân đối nhu cầu của công ty trong dài hạn để chủ động điều hành sản xuất, đảm bảo tăng sản lượng theo yêu cầu. Vì vậy TKV đề xuất, thời gian tới 2 bên cần phải thống nhất ký hợp đồng cung cấp than dài hạn để chủ động về nguồn cung cho công ty cũng như chủ động việc bố trí sản xuất, đầu tư của TKV.
 
Được biết, năm 2018, dự kiến sản lượng than tiêu thụ của TKV sẽ đạt 40 triệu tấn, tăng 4 triệu tấn so với kế hoạch đầu năm và tăng 4,4 triệu tấn so với cùng kỳ 2017. Trong đó, than cung cấp cho nhiệt điện là 29 triệu tấn, tăng 5,4 triệu so với năm 2017. Năm 2019, TKV xây dựng kế hoạch sản xuất 39 triệu tấn than nguyên khai; than tiêu thụ 40 triệu tấn, trong đó cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện là 31,90 triệu tấn.
Nguồn: baoquangninh.com.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản