Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân trẻ tiêu biểu

Ngày đăng: 3/12/2018

Năm 2017, 2018 trong danh sách ĐVTN là thợ lò có thu nhập cao của Công ty than Uông Bí, anh Nguyễn Văn Linh, Bí thư Chi đoàn - Công nhân Phân xưởng K16, là thợ trẻ giỏi với vị trí dẫn đầu ĐVTN với thu nhập bình quân 24,5 triệu đồng/tháng. Mọi người đều nhận xét, anh Linh là thợ lò, tổ trưởng AT-VSV, một Bí thư chi đoàn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, là gương mặt ĐVTN tiêu biểu của Chi đoàn K16.

Nguyễn Văn Linh được vinh danh tại Hội nghị tuyên dương các mô hình thanh niên tiêu biểu
và đoàn viên lao động giỏi thu nhập cao năm 2018

 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, với quyết tâm vượt khó vươn lên trong cuộc sống, Linh đã chọn Vùng mỏ Quảng Ninh là nơi anh gắn bó và lập nghiệp. Năm 2009, tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành khai thác mỏ của trường Đại học CN Quảng Ninh, anh xin vào làm việc tại Công ty TNHH MTV than Hồng Thái thuộc Công ty than Uông Bí. Anh làm việc tại phân xưởng Khai thác 5 và làm Bí thư Chi đoàn, Phó bí thư Đoàn TN Công ty. Năm 2018, Công ty than Hồng Thái sáp nhập vào Công ty than Uông Bí anh làm việc tại Phân xưởng K16 với công nghệ mới áp dụng dàn chống mềm ZRY.
 
Là một Bí thư chi đoàn, tổ trưởng AT-VSV anh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó, bản thân luôn cố gắng học tập kinh nghiệm từ cấp trên, đồng chí đồng nghiệp và những kinh nghiệm thực tế công tác của bản thân để tham mưu đề xuất đúng đắn kịp thời với cấp trên; Lãnh chỉ đạo Chi đoàn K16 thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Đoàn cấp trên, sự chỉ đạo của Chi bộ và chuyên môn. Thường xuyên quan tâm nắm bắt tư tưởng của ĐVTN trong đơn vị có sự động viên kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn thể, từ đó góp phần xây dựng Công ty, đơn vị ngày một phát triển. Tổ sản xuất của anh hiện có 24 thợ lò, trong đó hơn một nửa ở độ tuổi đoàn viên TN. Là người thợ trẻ lại có tay nghề cao, bậc 5/6, anh Linh cùng anh em trong ca sản xuất luôn tận tình chỉ bảo kèm cặp anh em thợ lò, học sinh thực tập mới vào đơn vị từ tinh thần, ý thức lao động đến kinh nghiệm đi lại, làm việc trong hầm lò. Anh Linh chia sẻ. “Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong mọi công việc, nhiều năm qua Tổ sản xuất của anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tổ lao động tiêu biểu của Phân xưởng, của Công ty ”.
 
Trong tổ sản xuất của anh Linh có nhiều anh em đạt ngày công thu nhập cao, lao động đảm bảo an toàn luôn hoàn thành kế hoạch hàng tháng, quý, của tổ và đơn vị được Công ty khen thưởng. Hiện thu nhập của anh em trong tổ đạt trên 18 triệu đồng/người/tháng. Cá nhân anh Nguyễn Văn Linh năm 2017 có tổng thu nhập trên 290 triệu đồng. Thu nhập bình quân 10 tháng đầu năm 2018 là 24,6 triệu đồng/tháng. Anh là một trong 50 ĐVTN công nhân tiêu biểu có thu nhập cao được tôn vinh tại chương trình gặp mặt tuyên dương các mô hình thanh niên tiêu biểu, đoàn viên thanh niên thu nhập cao năm 2018. 5 năm (2012-2016) anh đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2017 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ Công Thương. Trong hoạt động đoàn, Chi đoàn K16 luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất. Năm 2017, Chi đoàn anh vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đơn vị vinh dự được nhận Cờ dẫn đầu của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam. Những năm qua, anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến và hợp lý hoá sản xuất làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng, tiêu biểu là sáng kiến “Lắp đặt đường ống hơi khí nén phục vụ khoan lỗ mìn lò chợ giàn mềm ZRY 20/30L mức +40/95 V9b khu Tràng Khê II; Thay chèn gỗ tròn bằng gỗ ván xẻ khi thu hồi giàn chống ở lò chợ giàn mềm ZRY; Khấu hạ chiều dài cúp để giảm tổn thất than...”. Bên cạnh đó, Anh còn có nhiều ý kiến đóng góp với Ban chỉ huy phân xưởng về cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho người lao động, cung cấp trang thiết bị, bảo hộ lao động,... Các ý kiến được ban chỉ huy phân xưởng đánh giá cao, qua đó xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất để mọi đoàn viên thanh niên noi theo./.
Vũ Quang Tân - CTV Than Uông Bí

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản