Thi đua lao động sản xuất

Than Núi Béo giành HCV Giải thưởng quốc tế về KH&CN tại Hàn Quốc

Ngày đăng: 14/12/2018

Hiệp hội Thúc đẩy sáng kiến, sáng chế Hàn Quốc (KIPA) và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) vừa phối hợp trao giải thưởng quốc tế về KH&CN 2018 cho các công trình xuất sắc nhất tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Seoul (Hàn Quốc).

Đoàn Việt Nam nhận giải tại Giải thưởng quốc tế về KH&CN 2018 tại Hàn Quốc.

Theo đó, công trình: Sử dụng nguồn năng lượng tại chỗ thay thế năng lượng điện của Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã xuất sắc nhận được huy chương vàng Giải thưởng quốc tế về KH&CN 2018. Trước đó, công trình này cũng đã được trao giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI; giải nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016 - 2017) và được vinh danh trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018
Ngoài ra, Đoàn Việt Nam còn được trao 2 huy chương vàng cho công trình phần mềm quản lý y tế đa tuyến, đa nền tảng của Sở Y tế Đắk Lắk và lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-Anpha của Công ty CP Năng lượng và Môi trường, Đại học Bách khoa Hà Nội. Cùng với đó, đoàn Việt Nam còn nhận 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, 6 giải giao lưu với các đoàn nước ngoài.
Giải thưởng quốc tế về KH&CN 2018 đã thu hút được 603 công trình của 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất về KH&CN được Hiệp hội Thúc đẩy sáng kiến, sáng chế Hàn Quốc (KIPA) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tổ chức thường niên.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: