Tin tức

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh làm việc với Tập đoàn TKV

Ngày đăng: 2/12/2018

Chiều ngày 14/12, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban đã có buổi làm việc với Tập đoàn TKV.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn;, các Phó TGĐ Tập đoàn; Chủ tịch Công đoàn TKV; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy TQN; Bí thư Đoàn Thanh niên TQN; các Kiểm soát viên nhà nước tại Tập đoàn; Trưởng các ban chuyên môn thuộc cơ quan quản lý của TKV và đại diện giám đốc các đơn vị trực thuộc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã báo cáo dự kiến tình hình SXKD năm 2018 của Tập đoàn. Theo đó, ngay từ đầu năm 2018, tận dụng các điều kiện thuận lợi về thị trường, thời tiết, Tập đoàn đã tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện kế hoạch năm 2018. Các chỉ tiêu lợi nhuận, năng suất lao động, tiền lương, nộp ngân sách Nhà nước… đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Cụ thể, doanh thu toàn Tập đoàn năm 2018 ước thực hiện đạt 121,7 ngàn tỷ đồng bằng 107% kế hoạch và tăng 11% so cùng kỳ năm 2017; lợi nhuận dự kiến đạt 3.500 tỷ đồng, tăng thêm 1.500 tỷ đồng so với kế hoạch; nộp ngân sách dự kiến đạt 16 ngàn tỷ đồng, tăng 1,2 ngàn tỷ đồng so với thực hiện năm 2017.

Tuy nhiên, đồng chí Lê Minh Chuẩn cũng cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, TKV cũng gặp phải các khó khăn, bất cập cả về cơ chế chính sách cũng như các thủ tục để triển khai thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh, cụ thể là về cân đối cung ứng than, về thủ tục đầu tư và về công tác cổ phần hóa, về chính sách, thuế phí… Để có thể hoàn thành được mục tiêu kế hoạch năm 2019 và các năm tiếp theo, TKV đề nghị Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có ý kiến với các Bộ, ngành và tổng hợp báo cáo Chính phủ xem xét tháo gỡ một số đề xuất cho những khó khăn, vướng mắc nêu trên.
Trên cơ sở báo cáo của TKV về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018, xây dựng kế hoạch năm 2019 và những đề xuất, kiến nghị, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ sự vui mừng trước thành quả của TKV đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn và thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao trong năm 2018.

Căn cứ kế hoạch 05 năm 2016-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trên cơ sở kết quả thực hiện các năm 2016, 2017 và ước thực hiện năm 2018, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh cũng đề nghị TKV thực hiện tốt một số nội dung. Đó là rà soát, hoàn chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 theo quy định, cần phân tích, đánh giá kỹ và bám sát nhu cầu thị trường tiêu thụ để chủ động điều hành linh hoạt và tổng thể giữa các yếu tố: sản xuất - tiêu thụ - tồn kho, đảm bảo cung cấp đủ than cho nền kinh tế; sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Bám sát Đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2017-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2006/QĐ-TTg ngày 12/11/2017, tập trung thực hiện có hiệu quả công tác sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp; công tác cổ phần hóa, thoái vốn tại doanh nghiệp, đặc biệt bám sát các Bộ, ngành Trung ương để giải quyết các khó khăn vướng mắc, đảm bảo tiến độ và hiệu quả của Đề án. Đối với những khó khăn, vướng mắc của TKV, đồng chí yêu cầu cần có sự phối hợp giữa Ủy ban với các Vụ: Năng lượng, Pháp chế, Tổng hợp,… cùng xem xét có ý kiến với các Bộ, ngành và tổng hợp báo cáo kiến nghị Chính phủ giải quyết. Đồng thời tăng cường công tác giám sát, quả trị nội bộ, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã dự Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 trong đánh giá hiệu quả SXKD và tình hình tài chính của doanh nghiệp” do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức. Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/12/2018, Hội thảo có sự góp mặt của các đại biểu là Chủ tịch, Tổng giám đốc, cán bộ của 19 Tập đoàn, Tổng Công ty của Ủy ban, các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp.

Chủ trì hội thảo, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết, thực hiện theo Nghị quyết số 09 của Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2018 với chức năng đại diện sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Dự kiến trong thời gian tới, thực hiện vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính phủ, với các bộ ngành và hệ thống chính trị, Ủy ban sẽ tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng của từng Tập đoàn, Tổng Công ty và xác định nguyên nhân, giải pháp xử lý từng dự án lớn, đề xuất cơ chế xử lý theo đúng lộ trình, tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước cũng như hình ảnh tích cực của doanh nghiệp trong đời sống kinh tế nước nhà; tiếp tục chỉ đạo và sắp xếp cổ phần hóa vốn nhà nước tại các doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương xử lý các vấn đề tồn đọng, thúc đẩy SXKD của doanh nghiệp...
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản