Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Thống Nhất: Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn năm 2019

Ngày đăng: 8/1/2019

Sáng ngày 03/01/2019, Công ty than Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác AT-VSLĐ năm 2018 và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn năm 2019.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Văn Sử - Chánh Thanh tra sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Phạm Đức Khiêm - Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty và các CNCB tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát AT-VSLĐ của Công ty.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nhật Thắng - Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo kiểm điểm công tác AT-VSLĐ năm 2018 và triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong năm 2019. Theo đó, Công ty đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD Tập đoàn giao. Các biện pháp kỹ thuật AT-VSLĐ và phòng chống cháy nổ được siết chặt; tăng cường cải thiện điều kiện làm việc, mua sắm trang thiết bị bảo hộ cho NLĐ; việc huấn luyện AT-VSLĐ định kỳ cho các nhóm ngành nghề được chú trọng quan tâm; thường xuyên tổ chức các đợt thanh, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra đột xuất ca 2, ca 3 tại các phân xưởng; công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh; có nhiều giải pháp thiết thực về KTAT trong chỉ đạo, điều hành; áp dụng lắp đặt, triển khai các hệ thống tự động hóa trong sản xuất; công tác thông gió thoát nước, kiểm soát khí mỏ được đảm bảo và duy trì, xây dựng phương án thủ tiêu ƯCSC-TKCN cho từng đường lò cụ thể,...nhằm đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong hầm lò. Bên cạnh đó, Công đoàn và chuyên môn có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo các chế độ cho người lao động; khuyến khích, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác AT-VSLĐ nhằm tạo sức lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng và triển khai có hiệu quả. Mặc dù đã rất cố gắng, nỗ lực đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tuy nhiên, trong năm 2018 Công ty vẫn để xảy ra 58 vụ tai nạn lao động.
 

Lắng nghe đại diện các đơn vị tham luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Sử - Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu, chỉ ra những nguyên nhân, nguy cơ có thể dẫn đến mất an toàn trong lao động sản xuất. Đồng thời chỉ đạo một số nội dung quan trọng mà Công ty cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới về các biện pháp nhằm đảm bảo AT-VSLĐ.
 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Phạm Đức Khiêm – Giám đốc Công ty đã quán triệt hành động, định hướng và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Với những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong năm 2018 phải được giải quyết, tránh tái diễn. Mỗi CBCNV-NLĐ trong Công ty cần đoàn kết, chủ động nâng cao nhận thức, có trách nhiệm phòng ngừa, triệt tiêu mọi nguy cơ, sự cố phát sinh trong lao động sản xuất; phấn đấu thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ, hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2019./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: