Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Gặp mặt, tuyên dương thợ lò Lao động giỏi – Thu nhập cao

Ngày đăng: 5/1/2019

Sáng ngày 06/01/2019, tại Nhà sinh hoạt công nhân Km 6, Công ty than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại giữa Giám đốc, Công đoàn Công ty với toàn thể công nhân là thợ lò, cơ điện lò có ngày công, thu nhập cao trong Quý IV/2018 và Tuyên dương công nhân đạt mức thu nhập trên 300 triệu năm 2018.
Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Công ty, các Trưởng phòng TCLĐ, BTQ, CVP, Quản đốc của 15 Phân xưởng khai thác than hầm lò, đào lò và gần 1.200 công nhân là thợ lò, thợ cơ điện lò của Công ty, có ngày công và thu nhập cao trong Quý IV/2018. Trong đó có sự tham dự của 3 gia đình thợ lò tiêu biểu xuất sắc: Phạm Văn Thỏa, Phân xưởng KT Than 1; Đào Lê Tuấn Anh, Phân xưởng KT Than 10; Phạm Văn Bính, Phân xưởng Đào lò 1.
 
 

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Công ty Bùi Xuân May nhấn mạnh, năm 2018 Than Dương Huy đã hoàn thành nhiệm vụ SXKD với nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực, trong đó đáng chú ý là chỉ tiêu ngày công bình quân đạt xấp xỉ 22 ngày/tháng; năng suất lao động tăng 17% so với năm 2017. Thành công đó có được là nhờ sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của cả tập thể CBCN trong toàn Công ty, trong đó có sự đóng góp lớn của đội ngũ công nhân là thợ lò, thợ cơ điện lò, lực lượng lao động quan trọng của Công ty. Giám đốc khẳng định Công ty sẽ luôn đặc biệt quan tâm chỉ đạo quyết liệt các công trình đầu tư cải thiện môi trường làm việc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công nhân lò đạt được ngày công, năng suất lao động cao hơn nữa. Đồng thời Giám đốc cũng thông tin tới toàn thể công nhân một số chủ trương lớn của Công ty trong năm 2019 và các chế độ chính sách dành cho thợ lò, cơ điện lò trong dịp Tết cổ truyền sắp tới.
 
 


 
Tại Hội nghị, Công ty đã tuyên dương 40 thợ lò có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi – Thu nhập cao với mức thu nhập trên 300 triệu đồng năm 2018. Nhân dịp này, Công ty đã chi gần 2 tỷ đồng khen thưởng cho 1.151 thợ lò có ngày công năng suất lao động cao. Đồng thời tặng 3 gia đình công nhân xuất sắc nhất 3 chiếc ti vi trị giá hơn 9 triệu đồng/chiếc.
 
Gặp mặt đối thoại nhằm biểu dương và tôn vinh lực lượng lao động chính, những công nhân có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là một nét văn hóa mới đã được Than Dương Huy duy trì hàng quý trong hơn 2 năm qua. Điều này thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Công ty trong công tác chăm lo đời sống nhằm giữ chân thợ lò, giúp người lao động yên tâm làm việc, cùng tập thể CBCNV toàn Công ty vượt qua mọi khó khăn, chung sức đồng lòng để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao, xây dựng Công ty than Dương Huy thực sự trở thành một điểm sáng về sản xuất kinh doanh của Tập đoàn TKV trong năm 2018 và những năm tiếp theo./.
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản