Thi đua lao động sản xuất

Than Mông Dương: Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Ngày đăng: 9/1/2019

Chiều 8/1, Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và Hội nghị Người lao động 2019.

Về dự có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn; PTGĐ Khuất Mạnh Thắng; Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN Mai Lê Thành. Về phía Công ty có Chủ tịch HĐQT Phạm Công Hương; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nguyễn Quế Thanh; Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Công Tuân, các đồng chí là Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, các Phó giám đốc Công ty cùng 218 đại biểu.
 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quế Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo kết quả SXKD năm 2018. Mặc dù còn có nhiều khó khăn song bằng sự nỗ lực trong công tác điều hành sản xuất, kết thúc năm, các chỉ tiêu chính của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, sản lượng than khai thác của Công ty đạt 1,525 triệu tấn, đạt 106% kế hoạch năm và bằng 120% so với cùng kỳ năm trước; chỉ tiêu bốc xúc đất đá lộ thiên đạt 2,170 mét khối, đạt 107% KHN; than tiêu thụ đạt 1,471 triệu tấn, đạt 103% KHN. Doanh thu than đạt 1 tỷ 856 triệu đồng. Thu nhập bình quân đạt 12,9 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với đó, các mặt công tác đều được Công ty chú trọng thực hiện, đem lại hiệu quả tốt. Đặc biệt, trong công tác điều hành sản xuất, ngay từ đầu năm, Công ty đã thực hiện củng cố lại các hệ thống chỉ huy sản xuất và cải tiến phương pháp điều hành, tăng cường sự chủ động giữa các phân xưởng trong việc thực hiện kế hoạch của mỗi đơn vị; chú trọng công tác kỹ thuật khoa học công nghệ… Công ty luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức gặp mặt người lao động. Một loạt các hoạt động chăm lo đời sống và sức khỏe người lao động như kiểm tra giám sát chế độ ăn định lượng, ăn giữa ca, bồi dưỡng giữa ca cho CBCNV, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng cũng như ATVSLĐ, đưa đón công nhân đến nơi làm việc, phục vụ BHLĐ, nước nóng tắm cho thợ lò… được duy trì tốt và thường xuyên.
 

Với mục tiêu chung năm 2019: “An toàn - Đổi mới - Phát triển”, Công ty sẽ tiếp tục chú trọng công tác an toàn, nỗ lực hết sức hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2019 đã ký với Tập đoàn, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Song song đó là cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Duy trì đoàn kết nội bộ, giữ vững và phát triển quan hệ cộng đồng thêm bền chặt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng của BTV, BCH Đảng bộ Công ty, HĐQT, lãnh đạo điều hành và các phòng ban, tổ đội đóng góp cho thành công năm 2018. Đối với đơn vị sản xuất than hầm lò còn nhiều khó khăn như Mông Dương, trên tinh thần quan tâm, chia sẻ, đồng chí Lê Minh Chuẩn đề nghị các cấp ủy đảng, ban lãnh đạo điều hành Công ty cùng vào cuộc, đầu tư mở rộng, cải tạo diện sản xuất, chuẩn bị tài nguyên sẵn sàng cho Mông Dương trong thời gian tới. Đồng thời, cải thiện năng suất lao động bằng công nghệ; quan tâm và có cơ chế thu hút nguồn lao động, đặc biệt là đội ngũ công nhân lò; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nhất là cán bộ quản lý điều hành, nâng cao trách nhiệm của người cán bộ; tăng cường tính dân chủ trong các cấp ủy đảng, lãnh đạo quản lý, các tổ chức chính trị; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng; tuyên truyền giáo dục, phát huy bề dày truyền thống của Công ty; tăng cường phối kết hợp với các đơn vị trong ngành và với các đối tác.





 
Nhân dịp này, đã có 4 tập thể và 13 cá nhân của Công ty vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác từ năm 2016-2017 và 11 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công Thương. Công ty cũng đã trao phần thưởng cho 14 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ quý IV năm 2018./.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: