Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV thăm, tặng quà gia đình CNVCLĐ Công ty than Quanh Hanh

Ngày đăng: 11/1/2019

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ngày 10/01/2019, đoàn đại biểu Công đoàn TKV đã tới thăm, tặng quà gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và công nhân xuất sắc tiêu biểu Công ty than Quang Hanh năm 2018.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; đại diện các Ban Công đoàn TKV; các đồng chí: Vũ Đức Chường, Bí thư Đảng ủy; Nguyễn Công Chính, Giám đốc; Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Công đoàn; Hoàng Hồng Phương, Bí thư Đoàn TN; các đồng chí thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty cùng đại diện cán bộ các đơn vị, phòng ban liên quan trong Công ty.
 
 
Đoàn đã tới thăm gia đình đồng chí Nguyễn Văn Hoan – công nhân phân xưởng Đào lò số 8, có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, đạt danh hiệu thợ giỏi và ATVSV giỏi cấp Tập đoàn, được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương, năm 2018 và nhiều năm qua đã được tập thể đơn vị suy tôn là công nhân xuất sắc tiêu biểu.
 

Thăm gia đình anh Nguyễn Tiến Hoàng – công nhân phân xưởng Đào lò số 7, vợ bị nhiễm chất độc da cam, ở nhà nội trợ, 2 con còn nhỏ, 1 cháu bị tật nguyền. Thấu hiểu, thông cảm trước những khó khăn của gia anh Hoàng, đồng chí Lê Thanh Xuân đã ân cần thăm hỏi và mong muốn gia đình từng bước khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí đã trao tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 1 triệu đồng; Nhân dịp này, Đảng ủy, Giám đốc và Công đoàn Công ty có những phần quà tặng cho các gia đình.
 
Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn TKV và Công ty than Quang Hanh, các gia đình đều bày tỏ tình cảm, niềm tin yêu đối với nghề mỏ, đồng thời hứa sẽ nỗ lực vươn lên, sớm ổn định cuộc sống để xây dựng gia đình no ấm, nuôi dạy con cái trưởng thành.
 
Đây là 2 trong số 41 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 21 cán bộ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc cùng 2 gia đình TNLĐ năm 2018 của Công ty than Quang Hanh và nằm trong diện 1.275 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 17 gia đình CNVCLĐ có thân nhân bị chết do TNLĐ trong năm 2018; 717 cán bộ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thăm, tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay. Qua đó thể hiện sự quan tâm thiết thực tới người lao động, giúp cho họ có thêm động lực, tiếp tục yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị và chuẩn bị đón Tết vui tươi, đầm ấm./.
Minh Hải

Chia sẻ bài viết: