Thi đua lao động sản xuất

Quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu năm 2019

Ngày đăng: 15/1/2019

Sáng 14/1, Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2019. Bám sát khẩu hiệu hành động xuyên suốt “An toàn - Đổi mới - Hiệu quả - Phát triển”, tập thể CBCNVLĐ Tổng Công ty đặt quyết tâm sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu cũng như nhiệm vụ SXKD năm 2019.

Những kết quả nổi bật của Tổng Công ty trong năm 2018 đã được đồng chí Nguyễn Văn Sáng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ nhấn mạnh tại Hội nghị, cụ thể, Tổng Công ty đã đảm bảo được an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh; việc làm, thu nhập của người lao động được duy trì ổn định. Với việc tập trung phát triển thị trường, Tổng Công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu amon nitrat; tích cực triển khai dịch vụ khai thác mỏ; hoạt động sản xuất kinh doanh ngoài VLNCN được tập trung đẩy mạnh. Trong công tác nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu hoàn thành các đề tài nghiên cứu như: sản xuất thuốc nổ nhũ tương năng lượng cao, sản xuất thuốc nổ nhũ tương an toàn hầm lò, thiết kế, chế tạo xe NTR. Làm chủ công nghệ, thiết bị, thực hiện các chương trình tiết kiệm năng lượng, tin học hoá, tự động hoá. Cùng với đó, Tổng Công ty kiện toàn, sắp xếp công tác tổ chức sản xuất, tiếp tục triển khai Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty theo hướng tăng chuyên môn hoá các lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu của Luật số 14/2017/QH14. Đồng thời, Tổng Công ty cũng đổi mới công tác quản trị nội bộ, xây dựng kế hoạch và điều hành chi phí hàng tháng, hàng quý, năm phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, của Tổng Công ty và thị trường trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp uỷ đảng, chính quyền và các cơ quan chức năng nơi có các đơn vị đứng chân để tăng cường quản lý VLNCN, đảm bảo an ninh trật tự và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn VLNCN, vận chuyển VLNCN. Đặc biệt sự đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò của các tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên, giữ mối quan hệ hài hoà tại nơi các đơn vị đứng chân là một trong những kết quả đáng ghi nhận của Tổng Công ty trong năm 2018.

Phát huy những kết quả đã đạt được, mục tiêu cốt lõi Tổng Công ty đặt ra trong năm 2019 là hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, trong đó, sản xuất và tiêu thụ VLNCN, tiền chất tăng 5%, doanh thu tăng 5%, lợi nhuận tăng 10%... so với năm 2018; không để xảy ra tai nạn lao động chết người, sự cố thiết bị loại I, loại II, đảm bảo môi trường nơi sản xuất; tăng cường cơ giới hoá, tự động hoá, tin học hoá, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; mở rộng các dịch vụ xung quanh hoạt động VLNCN, tiếp tục phát triển các sản phẩm trên cơ sở các tài sản và chuỗi sản phẩm đã đầu tư từ trước, hình thành, phát triển kênh phân phối vật liệu xây dựng, vật tư - hoá chất, kinh doanh khác; phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ, đẩy mạnh các hoạt động thi đua, nâng cao đời sống tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giữ vững truyền thống Hoá chất mỏ; bảo toàn và phát triển vốn cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước…
 

Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNVLĐ Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ đã bám sát chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn để chủ động điều hành linh hoạt các hoạt động SXKD, chăm lo tốt đến đời sống và đảm bảo thu nhập cho người lao động; với những kết quả đáng ghi nhận mà đơn vị đạt được trong năm qua đã góp phần không nhỏ vào kết quả SXKD chung của toàn Tập đoàn. Cùng với đó, Tổng Giám đốc cũng lưu ý, năm 2019 và thời gian tới, Tổng Công ty cần tiếp tục phát huy những nhóm giải pháp đúng, trúng và đã đem lại hiệu quả cho đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, Tổng Công ty cần bám sát Nghị quyết số 40-NQ/ĐU ngày 8/1/2019 của BCH Đảng bộ Tập đoàn về lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, tập trung vào 3 mũi nhọn chính: sản xuất - dịch vụ - kinh doanh, cùng với công tác dự báo thị trường, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD đã đề ra. Đồng thời, Tổng Công ty phải đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, sự cố hoá chất; quản trị nội bộ; đẩy mạnh đầu tư, tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong SXKD và quản lý; công tác tái cơ cấu…
 

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Tập đoàn thừa uỷ quyền đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương và danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương cho các cá nhân xuất sắc của Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ.
 

Cũng tại Hội nghị, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ đã ký Thoả ước lao động tập thể 2019 - 2022, ký giao ước thi đua và công tác ATVSLĐ năm 2019.
 

Đồng thời, Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ đã công bố quyết định nhân sự lãnh đạo Tổng Công ty. Theo đó, ông Trần Văn Hợp - Phó ban TCNS Tập đoàn TKV được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó TGĐ Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ; ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Công ty CN Hoá chất mỏ Thái Bình được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó TGĐ Tổng Công ty CN Hoá chất mỏ từ ngày 15/1/2019./.
Thùy Linh - Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết: