Tin Công đoàn TKV

Gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày đăng: 15/1/2019

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019, trong các ngày 05/1 và 12/1/2019, tại Hà Nội và Quảng Ninh, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ.

Dự gặp mặt có các đồng chí Thường trực và các Ban chuyên Công đoàn TKV; các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ.
 
 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đã thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2018. Theo đó, Tập đoàn đã triển khai nhiều giải pháp theo diễn biến của thị trường để điều hành sản xuất, tiêu thụ; đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh và quản lý; quyết liệt thực hiện Đề án tái cơ cấu đã được Chính phủ phê duyệt; đổi mới cơ chế quản trị nội bộ, quản lý doanh nghiệp, thực hiện tốt dân chủ trong doanh nghiệp; các chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành kế hoạch, trong đó các chỉ tiêu như doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận, năng suất lao động, thu nhập bình quân tăng cao so với năm 2017. Công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể chính trị tập trung tuyên truyền, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất với nhiều hành động cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng tham gia.
 
Các cấp công đoàn trong Tập đoàn đã tập trung triển khai các hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả với phương châm hướng về cơ sở, phục vụ đoàn viên và người lao động; cụ thể hóa chủ đề  “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” với các nội dung hoạt động và hình thức đa dạng gắn với mục tiêu “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Các hình thức phát động thi đua “Tháng công nhân”, “Tháng công đoàn tham gia quản lý”, “ 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than”… được triển khai thiết thực, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ V và triển khai rộng khắp các hoạt động chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV gửi lời thăm hỏi chân thành và lời chúc mừng năm mới sức khoẻ, hạnh phúc tới các cán bộ công đoàn hưu trí về dự gặp mặt, đồng thời, đồng chí cũng cảm ơn sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các đồng chí để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ công đoàn hưu trí thể hiện sự vui mừng khi được nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo đời sống người lao động của Tập đoàn. Việc tổ chức gặp mặt thân mật cán bộ công đoàn hưu trí mỗi dịp đầu năm mới đã trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, tạo điều kiện cho các thế hệ cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu được gặp gỡ, thăm hỏi sức khoẻ, gia đình của nhau, nắm bắt được tình hình sản xuất, việc làm, đời sống của CNVCLĐ trong Tập đoàn./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản