Thi đua lao động sản xuất

Hội nghị Người lao động năm 2019 Công ty Kho vận Đá Bạc thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 23/1/2019

Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2018 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn; Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, cùng các Ban chuyên môn của Tập đoàn và trên 145 đại biểu là những CBCNVC tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn đại diện cho người lao động các đơn vị.

Với sự nỗ lực chung của Đảng ủy, Ban lãnh đạo điều hành Công ty cùng toàn thể cán bộ, công nhân lao động của Công ty; sự quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của lãnh đạo và các ban chuyên môn của Tập đoàn, sự phối hợp của các Ban ngành đoàn thể cùng với việc củng cố và giữ mối quan hệ mật thiết với những khách hàng, đối tác, địa phương đã giúp cho Công ty tận dụng được những thuận lợi, khắc phục khó khăn để hoàn thành vượt mức kế hoạch, đảm bảo mục tiêu năm 2018 là: “An toàn - Đổi mới - Phát triển”.

Năm 2018, Công ty tổ chức mua than mỏ từ các công ty sản xuất đạt 9,1 triệu tấn than trên kế hoạch 7,66 triệu tấn, đạt 119% kế hoạch giao và tăng 29% so với năm 2017; than tiêu thụ tổng số thực hiện 11,23 triệu tấn trên kế hoạch 8,36 triệu tấn, đạt 134% và bằng 138% so với cùng kỳ năm 2017. Với sự nỗ lực của cả tập thể, đây là năm đầu tiên sau 11 năm thành lập Công ty có bước đột phá ấn tượng về công tác điều hành giao nhận than, cán đích xuất bán hàng hóa đạt trên 11 triệu tấn. Thu nhập bình quân 8,316 triệu đồng/người-tháng/kế hoạch 6,87 triệu đồng/người-tháng, bằng 121% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2017.

Kết thúc đợt thi đua 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than quý IV năm 2018, Công ty đã vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao: than mỏ từ các công ty sản xuất đạt 2,385 triệu tấn trên kế hoạch 2,05 triệu tấn, đạt 116% kế hoạch; than tiêu thụ tổng số thực hiện 3,11 triệu tấn trên kế hoạch 2,05 triệu tấn, đạt 151% kế hoạch.

Mục tiêu nhiệm vụ năm 2019 của Công ty là duy trì ổn định sản xuất, cải thiện hạ tầng, phát triển khoa học công nghệ trọng tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ công nhân viên Công ty. Đồng chí cũng đề nghị, trong năm 2019, cán bộ công nhân Công ty cần cố gắng, nỗ lực hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao tính hiệu quả và ưu việt của hệ thống băng tải Khe Ngát - Điền Công, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đổi mới hiện đại hóa Cảng Điền Công giai đoạn 2.

Hội nghị đã thảo luận và tham gia đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp để triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019; đồng thời bày tỏ sự đồng thuận và nhất trí cao đối với sự lãnh đạo điều hành của Công ty trong năm 2018; tin tưởng đề nghị Ban lãnh đạo điều hành Công ty tiếp tục tổ chức thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, đảm bảo hoàn thành toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, quan tâm chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, đời sống và thu nhập của người lao động.



Nhân dịp này, đã có 04 tập thể và 07 cá nhân của Công ty vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công Thương. Công ty cũng đã trao phần thưởng cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ quý IV năm 2018 và tặng cờ thi đua cho 03 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các khối./.

Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: