Đời sống - Xã hội

Công ty CP than Hà Lầm chăm lo nhà ở cho công nhân lao động

Ngày đăng: 23/1/2019

Trong nhiều năm qua Công ty đã thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, chăm lo đến việc làm và thu nhập cho trên 3.200 CNVCLĐ, đời sống đại đa số người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Tuy nhiên, vẫn còn một số gia đình CNLĐ do có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp bất trắc trong cuộc sống như: cha, mẹ, vợ (chồng), con ốm đau, tai nạn, gặp thiên tai... thậm chí còn mắc những bệnh hiểm nghèo... chi phí khám chữa bệnh, điều trị dài ngày đã làm cho cuộc sống của họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nhà ở do không được xây mới hoặc sửa chữa kịp thời nên xuống cấp ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình...   

Với tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, động viên CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hàng năm Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm đã phối hợp với Chuyên môn, các phòng chức năng tổ chức khảo sát thực tế và đề xuất hỗ trợ kịp thời xây, sửa lại nhà cho gia đình CNVCLĐ khó khăn về nhà ở.

Năm 2018 Công ty có 6 gia đình CNVCLĐ được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà mới: Gia đình chị Từ Thị Lường công nhân PX XDMT được hỗ trợ từ Quỹ phúc lợi của Tập đoàn số tiền 80 triệu đồng, Công ty hỗ trợ thêm 20 triệu đồng; gia đình anh Lê Xuân Biển, Ninh Văn Xuyên công nhân Vận tải lò 1, anh Phan Mạnh Hùng công nhân Vận tải lò 2 được hỗ trợ từ Quỹ Mái ấm công đoàn TKV số tiền 50 triệu đồng/gia đình, Công ty hỗ trợ thêm 20 triệu đồng/gia đình; gia đình anh Nguyễn Đa Đại, Nguyễn Văn Kíp thợ lò công trường KTCB1 và Kai thác 5 được hỗ trợ từ nguồn quỹ hỗ trợ của Công ty số tiền 70 triệu đồng/gia đình. Tổng số tiền hỗ trợ là 450 triệu đồng.

Hiện 6 gia đình đã xây dựng xong và chuyển vào sinh hoạt trong căn nhà mới kịp đón tết nguyên đán Kỷ hợi năm 2019.
Sáng ngày 21/01/2019, Công ty cổ phần than Hà Lầm tổ chức bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho 6 gia đình trên. Đến dự lễ bàn giao có các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty và đại diện chính quyền địa phương nơi CNLĐ cư trú.
 

Tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thay mặt Công đoàn các cấp chúc mừng các gia đình, mỗi gia đình có những hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng được sự trợ giúp một phần kinh phí từ các nguồn của Tập đoàn, Mái ấm Công đoàn TKV và của Công ty cùng với số tiền chắt chiu tiết kiệm trong nhiều năm, các gia đình đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ.
 

Trong niềm vui, phấn khởi được đón xuân Kỷ Hợi trong căn nhà mới khang trang vừa xây dựng xong, các anh  chị đã xúc động cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn, Công ty, chính quyền địa phương đã hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho gia đình, các đồng chí hứa sẽ luôn cố gắng hơn nữa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị, Công ty và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Chương trình chăm lo về nhà ở cho CNVCLD là hoạt động thường niên của Công đoàn TKV, Tập đoàn và Công ty. Hiệu quả của Chương trình là vô cùng to lớn, thiết thực và ý nghĩa, ngoài việc hỗ trợ về vật chất thì sự động viên về tinh thần để CNVCLĐ nỗ lực vượt khó đi lên, còn thể hiện sự gắn kết trách nhiệm giữa doanh nghiệp và gia đình CNVCLĐ. Qua đó CNVCLĐ sẽ tích cực hơn trong lao động sản xuất, các hoạt động để xây dựng Công ty, Tập đoàn phát triển./.
                                                                                        Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: