Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty than Quang Hanh: Triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày đăng: 8/1/2019

Sáng ngày 24/1/2019, Công đoàn Công ty than Quanh Hanh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, khen thưởng thành tích cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018.
Tới dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu các ban chuyên đề công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; 63 đoàn viên công đoàn tiêu biểu suất sắc được bình xét từ 32 công đoàn bộ phận trực thuộc đã về dự đông đủ.

Năm 2018, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra như: thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; đã thực hiện thành công 8 cuộc đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động với nội dung đối thoại gồm: các giải pháp thực hiện đảm bảo công tác An toàn vệ sinh lao động trong khai thác và đào lò, các biện pháp chỉ đạo tổ chức sản xuất đạt hiệu quả; công tác chăm lo ăn, nghỉ, tắm giặt cho Người lao động..v.v..Công đoàn Công ty đã giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các chế độ tiền lương tiền thưởng, các quy định của công ty đều được thực hiện nghiêm túc, minh bạch. Bên cạnh đó, các hoạt động, nhiệm vụ khác như; công tác thăm hỏi tặng quà cho Công nhân bị tai nạn lao động nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân “Tháng công nhân”, phối hợp thực hiện tổ chức 02 lượt khám sức khỏe cho cán bộ, CNVCLĐ trong Công ty với hơn 3.069 lượt khám. Trong năm đã bố trí 42 gia đình thợ lò với tổng số có 167 người đi tham quan nghỉ mát với số tiền chi phí trên 400 triệu đồng. Phối hợp thăm hỏi động viên 170 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mức 1triệu đồng/một gia đình, chi mức 2 triệu đồng/một gia đình cho 31 trường hợp là công nhân lao động mất do tai nạn lao động; thăm hỏi 610 lượt ốm đau, hiếu hỷ với tổng số tiền 578 triệu đồng; phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn TKV tổ chức đến thăm hỏi các gia đình công nhân tiêu biểu và gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán; phối hợp tổ chức hợp đồng xe đưa công nhân về quê ăn tết đam bảo an toàn, tiết kiệm.
 

Phát biểu tại hội nghị, đông chí Nguyễn Công Chính - Giám đốc Công ty với những lời rất tâm huyết và sâu sắc, hướng thực hiện vì mục tiêu hoàn thành xuất sắc trong mọi hoạt động công tác SXKD của công ty, mục tiêu vì Người lao động và xây dựng Công ty, tập đoàn ngày càng phát triển bền vững. Trong những năm qua và đặc biệt trong năm 2018, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn công ty đã cùng phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo đủ việc làm cho Người lao động, cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động, đảm bảo thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Đời sống văn hóa tinh thần ngày càng được nâng cao, các điều kiện ăn nghỉ, đi lại làm việc, tắm giặt, các hoạt động phục vụ vui chơi sau những giờ lao động như sân bóng đá, cầu lông v.v… cho Người lao động ngày càng tốt hơn. Công tác chế độ phúc lợi cho đoàn viên và Người lao động được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đoàn viên và Người lao động so với sự phát triển đi lên của toàn xã hội.
 

Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Công ty than Quanh Hanh trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2018. Đồng chí cũng chỉ đạo và mong muốn bước sang năm 2019, tập thể CBCNV- Người lao động Công ty sẽ luôn đoàn kết, tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2019 đảm bảo an toàn và hiệu quả.



Đ/c Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn trên mọi lĩnh vực, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu đã được TKV phê duyệt, cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho đoàn viên, Người lao động đặc biệt là đội ngũ thợ lò với mục tiêu chung là “An toàn- Đổi mới- Phát triển”. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018 với tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ đoàn kết một lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện kế hoạch kinh tế - Xã hội năm 2019 của Công ty đề ra góp phần xây dựng Công ty than Quang Hanh phát triển bền vững và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
 



 
Tại hội nghị có 06 tập thể, 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn TKV; 15 tập thể và 73 cá nhân đã được nhận Giấy khen của Công đoàn Công ty than Quang Hanh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018./.
Hồng Nga

Chia sẻ bài viết: