Thi đua lao động sản xuất

Hội nghị Người lao động Tổng công ty Khoáng sản năm 2019

Ngày đăng: 26/1/2019

Vừa qua, Tổng công ty Khoáng sản – TKV đã tổ chức Hội nghị người lao động 2019, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 - triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Lê Minh Chuẩn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Lê Thanh Xuân – Chủ tịch CĐTKV; Nguyễn Anh Tuấn – Phó TGĐ Tập đoàn; các kiểm sát viên nhà nước và đại diện một số Ban chuyên môn của Tập đoàn; Đại biểu lãnh đạo Tổng công ty, các Chi nhánh cùng 122 đại biểu người lao động thuộc Công ty mẹ - Tổng công ty.

Sản xuất kinh doanh của Tổng công ty 2018, là một năm có nhiều khó khăn thách thức; giá của hầu hết các loại khoáng sản giảm mạnh vào 6 tháng cuối năm; đặc biệt giá phôi thép giảm mạnh trong khi giá than cốc tăng cao; tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, các loại thuế, phí mức thu cao; các chính sách quản lý và chế tài xử lý về môi trường, kiểm soát hoạt động khai thác khoáng sản của Nhà nước và địa phương ngày càng thắt chặt; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn diễn biến phức tạp, điều kiện khai thác ngày càng khó khăn, do khai thác xuống sâu, cung độ đổ thải xa.... đã làm ảnh hưởng rất lớn đến chi phí giá thành đối với các sản phẩm của Tổng công ty... Song với sự quyết liệt trong điều hành, của lãnh đạo Tổng công ty, sự phối hợp của Công đoàn Tổng công ty; sự chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, CNVCLĐ trong toàn Tổng Công ty nên VIMICO đã cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra: doanh thu đạt 5.588 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 650 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 228 tỷ đồng; người lao động có đủ việc làm và thu nhập cơ bản ổn định với mức bình quân 8,55 triệu đồng/người/tháng... các chỉ tiêu sản xuất của Tổng công ty đạt kế hoạch đề ra; đặc biệt một số sản phẩm đạt sản lượng cao nhất từ trước tới nay và vượt công suất thiết kế trên 11%: Đồng tấm 99,95%Cu đạt: 11.786 tấn; Kẽm thỏi 99,95%Zn: 11.200 tấn.

Nhiều đơn vị đã nỗ lực vượt khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như Chi nhánh Mỏ tuyển Đồng Sin quyền Lào Cai, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai, Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên... Hệ thống chính trị và các tổ chức đoàn thể trong Tổng Công ty đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; các phong trào thi đua được duy trì, phát triển. Nhiều mặt quản lý đã có tiến bộ, các đơn vị cơ sở phát huy tinh thần chủ động cao độ, giải quyết khá nhiều việc hiệu quả.

Bước vào thực hiện SXKD năm 2019, Tổng công ty vẫn sẽ tiếp tục phải đối mặt với không ít thách thức khi theo dự báo, giá phôi thép chưa có dấu hiệu phục hồi. Do đó, để thực hiện tốt kế hoạch SXKD năm 2019, Tổng Công ty đã xây dựng và triển khai những kế hoạch, giải pháp đồng bộ, quyết liệt ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm mới. Toàn bộ hệ thống chính trị sẽ cùng vào cuộc và tích cực lắng nghe, đối thoại nhiều hơn nữa với người lao động; sử dụng nguồn lực tổng hợp trong toàn Tổng Công ty; rà soát lại các nội quy, quy chế để triển khai cho thông suốt; tăng cường quản trị tài nguyên...
 

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư đảng bộ, chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã chia sẻ, ghi nhận và đặc biệt biểu dương những thành tích, kết quả của tập thể CNVCLĐ Tổng Công ty Khoáng sản đã đạt được trong năm qua; đồng thời khẳng định Tổng công ty đã vượt qua khó khăn bằng sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng. Cùng với Than, Khoáng sản đang và sẽ là một mũi nhọn, có vai trò quan trọng đóng góp vào kết quả SXKD chung của nghành Than - Khoáng sản Việt Nam. Chủ tịch HĐTV cũng lưu ý: để thực hiện kế hoạch năm 2019 trong bối cảnh còn muôn vàn khó khăn đã nhìn thấy trước mắt, Tổng công ty cần chủ động xây dựng cho mình các kịch bản ứng phó với tình hình thực tế, giải quyết khó khăn; phối hợp và tích cực tăng cường thông tin tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong toàn Tổng công ty. Về định hướng dài hạn, Tổng công ty cần tập trung vào xây dựng nguồn nhân lực, quản trị công nghệ; đặc biệt quan tâm vào các sản phẩm trọng yếu của luyện kim; triển khai tự động hóa trong các nhà máy; đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là dự án nhà máy luyện đồng số 2 đảm bảo tiến độ đề ra.
 

Hội nghị đã thực hiện đầy đủ các nội theo chỉ đạo: Bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm lãnh đạo Tổng công ty với kết quả đại đa số các đồng chí đều đạt tín nhiệm cao; bầu ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 - 2020; công tác thi đua khen thưởng…Tại Hội nghị, Tổng công ty đã tặng cờ 03 đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện chỉ tiêu SXKD năm 2018 đó là: Chi nhánh mỏ tuyển đồng Sin Quyền Lào Cai, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai và Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên./. 
Bùi Văn Chu

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản