Đời sống - Xã hội

Công đoàn Kho vận Đá Bạc: Trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho 2 công nhân lao động

Ngày đăng: 29/1/2019

Vừa qua, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty.

Sau hơn 4 tháng thi công 02 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” tại phường Trưng Vương và phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí đã được hoàn thiện trước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
 
Anh Trần Xuân Tập, sinh năm 1984 công tác tại phân xưởng Vận chuyển đường sắt được 8 năm, vợ thường xuyên ốm đau, có 2 con hiện đang đi học. Gia đình anh chưa có nhà ở. Gia đình thứ 2 là gia đình anh Lê Quang Tâm, bản thân anh Tâm bị TNLĐ, vợ không có việc làm và nuôi con nhỏ. Công đoàn Công ty đã tiến hành khảo sát và đề nghị Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 02 gia đình 100 triệu đồng, công ty hỗ trợ 40 triệu đồng, Công đoàn Công ty hỗ trợ bộ bàn ghế, ti vi, các đơn vị hỗ trợ hàng trăm công để xây dựng công trình.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã chúc mừng hai gia đình và động viên 2 công nhân cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Công ty và ngành Than.
 
 

Xúc động khi đúng dịp Tết đến, Xuân về nhận được ngôi nhà bàn giao từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, anh Lê Quang Tâm nói: Tôi rất vui mừng vì nhờ có  quỹ “Mái ấm Công đoàn” gia đình chúng tôi đã có ngôi nhà để ở đúng vào dịp tết Nguyên đán, tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty và đơn vị. Cảm ơn quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã giúp mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có một mái ấm thật ấm áp.

Quỹ “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam phát động thể hiện tình cảm, chung tay vì mỗi công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Tập đoàn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, giúp mỗi công nhân khó khăn có một mái ấm thực sự đầm ấm, khi có sự chung tay của tập thể công nhân cán bộ trong Tập đoàn..
  
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: