Thi đua lao động sản xuất

TIC nỗ lực vượt qua khó khăn trong SXKD

Ngày đăng: 29/1/2019

Ngày 24/1, Công ty CP Sắt Thạch Khê (TIC) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2019 và tổng kết hoạt động SXKD năm 2018.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu các Ban Chuyên môn Tập đoàn; Lãnh đạo điều hành Công ty cùng 35 đại biểu CNVCLĐ tham dự hội nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty
 
Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Dự án chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép tái khởi động, mặc dù các thủ tục pháp lý của dự án đã được công ty hoàn thiện đảm bảo điều kiện theo các quy định của pháp luật hiện hành; Công ty phải dừng hoạt động SXKD, máy móc thiết bị để lâu không hoạt động, nên việc làm và thu nhập của cán bộ, CNVCLĐ gặp nhiều khó khăn, vì vậy các chỉ tiêu chủ yếu chính theo kế hoạch SXKD đề ra không thực hiện được.

Đứng trước những khó khăn như vậy,  được sự đồng ý của TKV và HĐQT Công ty, TIC đã ký hợp đồng với đơn vị bên ngoài và đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 35 lao động, đưa vào vận hành các thiết bị xe máy; Kết quả SXKD đã khả quan hơn năm 2017, doanh thu tăng khoảng 30% do tiết giảm tối đa chi phí và tinh giản lao động theo chủ trương chung của Tập đoàn, đồng thời triển khai thực hiện các gói thầu bóc xúc, vận chuyển thuê ngoài, cho thuê thiết bị... Đặc biệt, trong năm 2018 Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ Công ty chi trả tiền lương cho người lao động. Vì vậy, việc làm, thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện; Công ty đã đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Năm 2019, thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay các Bộ, Ban ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút và rà soát các thủ tục đầu tư của Dự án khai thác và tuyển quặng sắt Mỏ Thạch Khê, điều chỉnh và thời điểm để công ty được tái khởi động sản xuất, do đó Công ty rất khó khăn trong việc xây dựng phương án sản xuất kinh doanh năm 2019; Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, chính quyền địa phương, Hội đồng quản trị, Cổ đông sáng lập (đặc biệt là TKV, Thăng Long) và sự quan tâm ủng hộ của nhân dân vùng dự án và các cơ quan chức năng để khởi động lại Dự án trong thời gian sớm nhất. Công ty tiếp tục kiện toàn, xây dựng phương án tổ chức phù hợp với tiến độ triển khai dự án.
 

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV chia sẻ những khó khăn trong SXKD của Công ty, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được trong năm 2018. Ngoài sự hỗ trợ của TKV, lãnh đạo Công ty đã tích cực trong công tác điều hành, bố trí lao động hợp lý, để tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Đồng chí nhấn mạnh, tập thể CBCNV Công ty cần tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, công nghệ, tranh thủ sự hỗ trợ của các Bộ, Ngành, các đơn vị trong Tập đoàn, chính quyền địa phương, sản xuất an toàn, quan tâm đến công tác môi trường; tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động; nỗ lực vượt qua khó khăn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.
 

Hội nghị tiến hành bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm cán bộ quản lý và bầu đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động cấp Tập đoàn năm 2019.
 

Nhân dịp này, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn của Công ty nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019./.
CTV

Chia sẻ bài viết: