Tin Tập đoàn TKV

TKV tiêu thụ hơn 40.000 tấn than ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019

Ngày đăng: 2/2/2019

Sáng ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi), tại Cảng Cẩm Phả, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức đón tàu “xông” cảng và rót những tấn than tiêu thụ đầu tiên chào mừng Xuân mới Kỷ Hợi 2019.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh; Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các ban, ngành tỉnh Quảng Ninh; Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Cẩm Phả và các đồng chí lãnh đạo TP Cẩm Phả. Lãnh đạo Tập đoàn TKV có các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; Vũ Anh Tuấn, Phó TGĐ, Bí thư Đảng ủy TQN; Nguyễn Ngọc Cơ, Phó TGĐ, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh; Nguyễn Đình Thịnh, Phó TGĐ; Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy TQN và các Ban chuyên môn của Tập đoàn; lãnh đạo các công ty: Kho vận và Cảng Cẩm Phả; Tuyển than Cửa Ông, CP Giám định - Vinacomin, CP Hoa tiêu hàng hải - Vinacomin; lãnh đạo các công ty than vùng Cẩm Phả; các cơ quan chức năng..., các thuyền trưởng, thủy thủ và cán bộ, công nhân các đơn vị trong dây chuyền bốc rót than.
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chúc mừng những kết quả, thành tích trong SXKD năm 2018 của Tập đoàn TKV, chúc mừng Tập đoàn tổ chức rót những tấn than tiêu thụ đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao Tập đoàn TKV và các đơn vị thành viên trong năm 2018 vừa qua đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của người lao động. Tỉnh Quảng Ninh xác định ngành Than luôn có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp phần lớn ngân sách để tỉnh Quảng Ninh là địa phương đứng thứ 5 về thu ngân sách trong toàn quốc. Tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ luôn đồng hành tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để TKV và các đơn vị trực thuộc phát triển. Với khí thế sản xuất những ngày đầu năm và việc rót tấn than tiêu thụ đầu năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng công tác tiêu thụ than của TKV sẽ thuận lợi và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2019, đáp ứng than cho nền kinh tế, thực hiện vai trò là một trong các trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.



Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cho biết, năm 2019 sản lượng than sản xuất là 40 triệu tấn và tiêu thụ 42 triệu tấn, tăng 2 triệu tấn so với 2018. Do vậy, Tập đoàn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa, tăng năng suất, tăng sản lượng; thực hiện chỉ đạo, điều hành sản xuất và tiêu thụ đảm bảo sản lượng theo tiến độ kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Kết thúc tháng 1/2019, TKV đã tiêu thụ được hơn 4 triệu tấn than, đây cũng là sản lượng tiêu thụ cao nhất từ trước đến nay. Tập đoàn sẽ tiếp tục chế biến các chủng loại than đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo về số lượng, chủng loại và chất lượng than một cách tốt nhất cho khách hàng nội địa và xuất khẩu. Việc TKV đón tàu “xông” Cảng Cẩm Phả và rót những tấn than tiêu thụ đầu tiên với số lượng lớn là trên 40.300 tấn than ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho công tác tiêu thụ than được thuận lợi, thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than của TKV trong năm 2019.
 

Nhân dịp năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn chúc cán bộ, công nhân các đơn vị trong dây chuyền bốc rót tiêu thụ than hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm mới thắng lợi mới và tặng quà cho các đơn vị và Thuyền trưởng Tàu Việt Thuận Sky.
 



Trong thời khắc thiêng liêng của năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019, đúng 11h 10 phút ngày 5/2/2019 (mùng 1 Tết Kỷ Hợi), thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Công ty Tuyển than Cửa Ông Đặng Văn Khôi đã phát lệnh rót tấn than tiêu thụ đầu tiên của Năm mới Xuân Kỷ Hợi tại Cảng Cẩm Phả. Theo hợp đồng, tàu Việt Thuận Sky sẽ nhận than cám 6a.1 để cung cấp cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 với số lượng 40.300 tấn; trong đó rót tại Cảng Cẩm Phả là 20.568 tấn và rót chuyển tải tại khu vực Hòn Nét là 19.732 tấn.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã bố trí, sắp xếp cho 50 lượt tàu và hơn 150 đoàn sà lan và phương tiện thủy ra vào nhận than tại Cảng an toàn, tổng sản lượng than tiêu thụ qua Cảng từ đầu năm 2019 đến nay đạt hơn 3 triệu tấn.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản