Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Cửa Ông trú trọng công tác bảo vệ môi trường

Ngày đăng: 12/2/2019

Để đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, những năm qua Công ty Tuyển than Cửa Ông đã luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất, kinh doanh nhằm góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển ổn định - bền vững.

Theo đó, hàng loạt giải pháp để bảo đảm môi trường trong sản xuát đã được Công ty triển khai như: Liên tục cải thiện cảnh quan môi trường, trong nhiều năm qua, Công ty đều thu gom, phân loại và chuyển giao đầy đủ các loại chất nguy hại cho các đơn vị có chức năng được nhà nước cấp phép, việc quản lý chất thải nguy hại đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của Luật pháp Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty đã tiến hành nhiều biện pháp giảm thiểu bụi tới môi trường không khí xung quanh đảm bảo trong tiêu chuẩn, quy chuẩn cho phép bằng các giải pháp: Phun sương dập bụi, dải nước dập bụi bằng xe téc đặc biệt là trong những ngày nắng hanh, khô (thực hiện trong 3 ca); trồng, tổ chức chăm sóc 270 cây xanh, cây cảnh bảo vệ môi trường trong năm 2018; tổ chức quan trắc định kỳ 04 lần/năm về tình trạng và các thông số môi trường không khí, nước để kịp thời kiểm soát, đáp ứng yêu cầu pháp luật.
 
Duy trì hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO14001 để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, cụ thể: nhận diện lại bối cảnh để nhận diện cơ hội và rủi do năm 2019, xây dựng chương trình môi trường năm 2019, rà soát lại quy trình số 10 và quy trình 14; trang bị 02 loại xe gom rác và 03 loại thùng đựng rác cho các đơn vị để đảm bảo việc phân loại rác tại đầu nguồn.
 
Cùng với việc đầu tư đổi mới, trang thiết bị công nghệ sàng tuyển, Công ty luôn quan tâm đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe cho người lao động. Năm 2018, Công ty duy trì sử dụng nút tai chống ồn cho công nhân làm việc thường xuyên tại những vị trí có tiếng ồn vượt tiêu chuẩn cho phép; tổ chức được 04 đợt khám sức khỏe (định kỳ, bệnh nghề nghiệp, độc hại, khám cấp dưỡng cho CBCNV), đảm bảo 100% CBCNV được khám sức khỏe; trang bị 100% BHLĐ cho CBCNV Công ty.
 
Ngoài ra, trong việc cải tạo mặt bằng, cải tiến thiết bị công nghệ để tăng năng suất và hạn chế ô nhiễm: Công ty đã tiến hành cải tạo tuyến đường nội bộ từ cổng số 4 đến PX Kho bến 1; đồng thời xử lý hệ thống mái che, tấm chắn chống bụi cho hệ thống Băng tải.
 
Bên cạnh đó, Công ty đã khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng. Hàng năm, Công ty đều tiến hành nạo vét, vệ sinh mương máng 5, cống đôi, duy trì đảm bảo nguồn nước thu hồi, đưa lại mạch tuần hoàn; thu hồi 1.924.000m3 nước trong từ bùn nước để đưa vào mạch tuần hoàn (tỉ lệ nước tuần hoàn có trong nước dùng cho tuyển rửa đạt: 60%/năm); sử dụng tiết kiệm 5% điện năng tiêu thụ trong toàn Công ty so với kế hoạch của Tập đoàn giao; tái sử dụng được 424.276 tấn đá xít thải…
 
Bằng những hoạt động thiết thực, Tuyển than Cửa Ông – TKV không ngừng nâng cao trách nhiệm của Công ty với môi trường sống thông qua những cải tiến mới về công nghệ cùng nhiều hoạt động thực tiễn trong sản xuất, nhằm liên tục cải thiện các điều kiện môi trường./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản