Đời sống - Xã hội

Dâng hương tưởng niệm đồng đội tại đình Pò Hèn

Ngày đăng: 19/2/2019

Ngày 17/02/2019, Ban LLTT Bộ đội Biên phòng Thành phố Cẩm Phả, Hội CCB Công ty than Thống Nhất và Công ty than Cọc Sáu, Đồn Biên phòng cảng cửa khẩu Cẩm Phả đã tổ chức hoạt động dâng hương, tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh của trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/02/1979 - 17/02/2019) với sự tham dự của 80 CCB thuộc Ban LLTT Bộ đội Biên phòng Thành phố Cẩm Phả, Hội CCB Công ty than Thống Nhất và Công ty than Cọc Sáu, Đồn Biên phòng cảng cửa khẩu Cẩm Phả.

Đỉnh Pò Hèn, nơi ghi đậm dấu ấn cuộc chiến đấu kiên cường ngày 17/2/1979 ở Đồn CANDVT 209 - Đồn biên phòng Pò Hèn cùng công nhân Lâm trường và nữ nhân viên thương nghiệp Hoàng Thị Hồng Chiêm. Ở nơi khí thiêng đã trở nên bất tử đó, cứ vào ngày 17/2 hằng năm, Đồn Biên phòng Pò Hèn đều làm lễ giỗ chung cho các liệt sỹ đã ngã xuống trong những ngày đầu của trận chiến đấu bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, viết tiếp những trang sử hào hùng của lực lượng biên phòng nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Đó là những tấm gương sáng để soi đường cho các thế hệ trẻ tiếp bước noi theo. 

Cũng vào dịp này, hàng năm các cựu chiến binh từ khắp nơi đổ về thắp nén hương thơm tưởng nhớ anh linh đồng đội. Điều đó khẳng định ngọn lửa tháng 2 năm ấy còn cháy mãi trong tim bao người công nhân mỏ bởi khi còn sống, mảnh đất biên cương này đã in dấu chân các đồng đội trên đường tuần tra biên giới. Ngày các anh ngã xuống tên tuổi của các anh hùng, liệt sỹ đã được khắc ghi tại nơi này để lưu truyền cho đến mãi mãi mai sau.

Trong cái giá lạnh của những ngày đầu xuân, đoàn CCB Ban LLTT Bộ đội Biên phòng Thành phố Cẩm Phả, Hội CCB Công ty than Thống Nhất và Công ty than Cọc Sáu, Đồn Biên phòng cảng cửa khẩu Cẩm Phả đã đi theo đường tuần tra biên giới từ Cửa khẩu Bắc Phong Sinh để lên đến Pò Hèn, cùng thành kính dâng hoa, tri ân tưởng nhớ đồng đội. Và ngọn lửa tháng 2, ngọn lửa của mùa xuân 1979 sẽ cháy mãi trên đỉnh Pò Hèn và trong tim mỗi chúng ta./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản