Đời sống - Xã hội

Tuổi trẻ ngành Than hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày đăng: 20/2/2019

Nhằm động viên kịp thời các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, các đơn vị trong ngành Than đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019.
* Sáng ngày 19/2/2019, Than Vàng Danh tổ chức gặp mặt động viên 23 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tham gia buổi gặp mặt có các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty và lãnh đạo các đơn vị có tân binh lên đường nhập ngũ. Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Công ty, đ/c Trịnh Văn An PGĐ Công ty đã phát biểu ý kiến căn dặn, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đại diện các tân binh phát biểu ý kiến xin hứa phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới, xứng đáng tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ”. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ tiếp tục trở lại Công ty làm việc.
 
 

Tại buổi gặp mặt, các đ/c lãnh đạo Công ty đã tặng quà, hoa, chúc mừng các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ, là nguồn động viên to lớn giúp các tân binh có thêm động lực yên tâm lên đường nhập ngũ, xứng đáng với truyền thống cha ông.
 
* Ngày 18/02/2019, Công ty CP than Cọc Sáu đã tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên công nhân lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, tại buổi lễ giao nhận quân có các đồng chí đại diện cho lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty đến động viên công nhân yên tâm lên đường nhập ngũ và cam kết Công ty sẽ thực hiện đúng chế độ và quan tâm tạo mọi điều kiện cho công nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
 
 

Trước những tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty, các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này đã hứa quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ xứng đáng với truyền thống của giai cấp công nhân vùng Mỏ.
 

* Năm 2019, Công ty than Dương Huy được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Cẩm Phả giao tuyển chọn 05 công nhân tham gia nhập ngũ. Qua nhiều vòng xét duyệt, tuyển chọn kỹ lưỡng, đã có 06 công nhân trúng tuyển (trong đó có 01 chỉ tiêu dự bị), đại diện cho gần 1.200 ĐVTN của Công ty lên đường nhập ngũ. Đây là những ĐVTN tiêu biểu nhất, có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đồng thời đã được rèn luyện và thử thách qua môi trường công nghiệp với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”.
 
 

Tại buổi gặp mặt thân mật, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã động viên tinh thần, bày tỏ niềm tin tưởng, cảm ơn tới 06 tân binh, chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, nhắc nhở các tân binh ra sức rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và Công ty đã trao gửi. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, Công ty sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất để các cựu quân nhân tiếp tục công tác, cùng xây dựng Công ty phát triển…Trước đó, các Phân xưởng cũng đã tổ chức gặp mặt động viên và chia tay công nhân của đơn vị nhập ngũ năm 2019.
 
* Năm 2019, Công ty CP Chế tạo máy có 03 công nhân trúng tuyển, đại diện cho 230 ĐVTN của Công ty lên đường nhập ngũ. Đây là những ĐVTN tiêu biểu, có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đồng thời đã được rèn luyện và thử thách qua môi trường công nghiệp.   
 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo Công ty đã phát biểu động viên và bày tỏ niềm tin tưởng, cảm ơn tới 3 tân binh, chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, ra sức rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, Công ty sẽ tiếp nhận các cựu quân nhân để tiếp tục công tác./.
Các CTV: Phạm Cường – Xuân Quang, Phương Châm, Hương Giang, Bùi Ngà

Chia sẻ bài viết: