Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Cửa Ông thực hiện tốt nhiệm cụ SXKD trong Quý I/2019

Ngày đăng: 17/3/2019

Trong quý I/2019, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tiếp nhận các tầu than nhập khẩu từ Nga và Úc để pha trộn theo hướng dẫn của Tập đoàn TKV và dự kiến thời gian tới vẫn tiếp tục nhập khẩu về pha trộn.

Bám sát chặt chẽ sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn để nâng sản lương tiêu thụ. Công ty Tuyển than Cửa Ông tích cực phối hợp với các mỏ, đôn đốc, nắm bắt việc ra than để bố trí sản xuất và chuẩn bị chân hàng cho tiêu thụ, sắp xếp kho bãi hợp lý; chủ động linh hoạt trong chỉ đạo điều hành sản xuất đạt các chỉ tiêu, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra từng ngày, từng tuần, tháng. Bên cạnh đó, Công ty đã cân đối, bố trí hợp lý việc thực hiện tiếp nhận than nhập khẩu và than chuyển vùng; tăng cường công tác pha trộn than nhập khẩu tại các nhà máy tuyển đảm bảo theo đúng phương án, đảm bảo năng suất, chất lượng than thành phẩm, hiệu quả kinh tế.

Theo đặc tính kỹ thuật của than nhập khẩu thì không thể để lẫn vào tuyển rửa sản xuất than chất lượng cao, mặt khác than nhập khẩu chỉ sản xuất ra than cám 5a.1 và 6a.1. Hiện nay, nhà máy Tuyển than 2 đang thực hiện tuyển rửa than chất lượng cao; Nhà máy Tuyển than 3, sàng pha trộn than cám 6b.1 cấp cho nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả với năng suất trên 9.000 tấn/ ngày. Khi đó, than nhập khẩu sẽ được đưa vào pha trộn cám 5a.1 hoặc 6a.1 tại Nhà máy Tuyển than 1. Để chủ động xây dựng và thực hiện các phương án sản xuất, Công ty luôn bám sát kế hoạch của Tập đoàn TKV giao và tình hình thực tế để chỉ đạo kéo mỏ, sản xuất và tiêu thụ ở từng thời điểm. Song song đó, Công ty đã có các giải pháp để mở rộng kho chứa; bố trí, sắp xếp hợp lý sản xuất của các nhà máy tuyển để đảm bảo duy trì hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí.

Trong công nghệ sàng tuyển, Công ty duy trì ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sản xuất các chủng loại than tiêu thụ. Chỉ đạo các đơn vị tăng sản lượng tận thu cám đá, giảm đá thải. Chỉ đạo PX Giám định kiểm tra, giám sát chặt chẽ các chỉ tiêu chất lượng, nhất là chỉ tiêu chất bốc của than nhập khẩu trước và sau khi pha trộn, chế biến, làm căn cứ cho việc lập phương án pha trộn than nhập khẩu cụ thể cho từng tầu; kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc trong công nghệ sản xuất, đánh giá và tính toán hiệu quả kinh tế của công tác pha trộn, chế biến. Cùng với đó, giữ ổn định công nghệ các khâu vận tải, sàng tuyển và tiêu thụ; chỉ đạo các đơn vị tổ chức sửa chữa đảm bảo năng lực thiết bị ổn định phục cụ sản xuất; tập trung vào việc kiểm tra và nghiệm thu chất lượng sửa chữa thường xuyên./.
Vũ Thị Hằng

Chia sẻ bài viết: