Tin tức

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai

Ngày đăng: 28/3/2019

Ngày 28/3/2019, Công ty CP than Đèo Nai - Vinacomin đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai (30/3/1959-30/3/2019).

 
Tới dự lễ có đồng chí Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả; lãnh đạo các phường Cẩm Tây, Cẩm Trung; đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn; lãnh đạo các đơn vị SXKD than trên địa bàn thành phố Cẩm Phả; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo đã và đang công tác tại Công ty qua các thời kỳ cùng đông đảo CBCN Công ty.



Trước buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ Bác tại Khu di tích Bác về thăm trên khai trường mỏ than Đèo Nai.
 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thụy, Bí thư Đảng ủy Công ty CP than Đèo Nai khẳng định giá trị lịch sử, giá trị văn hóa lớn của Di tích Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai, sẽ mãi là nguồn động viên để CBCN Công ty nói riêng và ngành Than Việt Nam nói chung vượt qua mọi khó khăn, phát triển bền vững, xứng đáng với lời dạy của Người.

Sau khi được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận xếp hạng Di tích quốc gia (tại Quyết định số 3742/QĐ-BVHTTDL, ngày 28/10/2016), Công ty CP than Đèo Nai đã triển khai phục dựng nhằm tạo ra một địa chỉ để giáo dục truyền thống công nhân vùng Mỏ cho thế hệ trẻ.
 

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn chia sẻ, sinh thời Bác Hồ đã 9 lần về thăm tỉnh Quảng Ninh, trong đó ngày 30/3/1959 Bác đã về thăm mỏ Đèo Nai, nói chuyện với công nhân, cán bộ công trường khai thác than Đèo Nai và dặn dò tinh thần, trách nhiệm trong sản xuất than với công nhân. Đây là mỏ than duy nhất được đón Bác về thăm. Do vậy, các thế hệ CNCB Công ty cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện lời Bác dạy thông qua kết quả mỗi tấn than sản xuất hàng ngày. Đồng chí cũng chỉ ra nhiều việc cần làm để mỏ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.
 

Là người gắn bó với Than Đèo Nai lâu năm, ông Bùi Trung Thành, nguyên Giám đốc mỏ than Đèo Nai, Giám đốc Công ty than Cẩm Phả xúc động tâm sự, địa điểm Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai giờ đã được công nhận Di tích quốc gia. Đây là niềm vinh dự và tự hào của những người thợ mỏ, của ngành Than, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh. Đây sẽ là một trong những địa điểm giáo dục truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm’, kiên cường, bất khuất của Vùng mỏ anh hùng không chỉ đối với cán bộ, công nhân ngành Than mà còn với thế hệ trẻ của tỉnh Quảng Ninh. Trong những năm qua, hàng vạn công nhân ngành Than trên địa bàn đã luôn thi đua lao động sản xuất khai thác nhiều vàng đen cho Tổ quốc để xây dựng đất nước. Mặc dù có nhiều thời điểm, sản xuất than gặp nhiều khó khăn nhưng đời sống, việc làm của người lao động vẫn luôn được đảm bảo, mỗi người dân trên đất mỏ anh hùng luôn nỗ lực, cố gắng chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu mạnh.
 

Phát biểu cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã quan tâm về dự lễ, đồng chí Phạm Duy Thanh, Giám đốc Công ty CP than Đèo Nai khẳng định, trong những năm tới thợ mỏ Than Đèo Nai tiếp tục phát huy truyền thống của giai cấp công nhân Vùng mỏ, làm theo lời Bác, sản xuất đạt năng suất cao, an toàn, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống để cùng với các đơn vị góp phần đưa ngành Than phát triển bền vững.
 

Nhân dịp này, CBCN Công ty đã vinh dự được Tập đoàn TKV tặng Bằng Khen, Công đoàn TKV tặng bức trướng và tiền thưởng tổng giá trị 70 triệu đồng.
Hùng Hải

Chia sẻ bài viết: