Đời sống - Xã hội

Công ty than Uông Bí biểu dương, khuyến khích người lao động

Ngày đăng: 29/3/2019

Công ty Than Uông Bí thành lập ngày 19/4/1979, trực tiếp quản lý toàn bộ các đơn vị sản xuất, xây dựng mỏ vùng Uông Bí, Đông Triều, có thể gọi là một liên hiệp sản xuất than, xây dựng phát triển mỏ. Sản lượng than nguyên khai của Than Uông Bí khi mới thành lập gần 800 nghìn tấn/năm. Sau này, những dự án lớn đưa nhiều mỏ phát triển, một số đơn vị như Than Mạo Khê, Vàng Danh, Nam Mẫu... với sản lượng cao, công nghệ và trang thiết bị hiện đại đã được tách ra, trở thành Công ty thành viên của Tập đoàn.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ, truyền thống của Người thợ mỏ, CBCNV Công ty than Uông Bí không ngừng rèn luyện xây dựng, phát triển Công ty đạt được nhiều thành tựu to lớn, chú trọng đầu tư nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ứng dụng chuyển giao công nghệ trong xây dựng mỏ và khai thác than; nghiên cứu, chế tạo áp dụng trang thiết bị mới nhằm nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện làm việc, đi lại của người lao động, đảm bảo an toàn; tích cực áp dụng cơ chế khoán quản trị chi phí, tăng cường công tác quản trị tài nguyên; đặc biệt đã thực hiện thành công tái cơ cấu tổ chức lại mô hình sản xuất doanh nghiệp theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và định hướng của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
 
Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty và các ngày lễ lớn của dân tộc, của Ngành than. Ngay từ những ngày đầu năm 2019, toàn thể CNVCLĐ đã bước vào thi đua lao động sản xuất phấn đầu hoàn thành kế hoạch SXKD Tập đoàn TKV giao.
 
Với đặc thù quý I, đặc biệt tháng 02 năm 2019 có nhiều ngày nghỉ, do đó ngày công làm việc thực tế ít, điều kiện sản xuất của Công ty còn nhiều khó khăn, diện sản xuất phân tán. Tuy nhiên được sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty cùng sự quyết tâm đoàn kết của toàn thể CBCNV trong Công ty với khẩu hiệu nêu cao tinh thần “Kỷ luật - Đồng tâm”, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong quý I đã cơ bản hoàn thành mục tiêu đề ra, thu nhập người lao động được đảm bảo, tiền lương và các chế độ khác của người lao động hàng tháng được thanh toán kịp thời theo đúng quy định.
 
Để khích lệ tinh thần người lao động, vừa qua Công ty đã biểu dương 74 CNLĐ thuộc các phân xưởng khai thác tích cực trong lao động sản xuất, đạt ngày công và năng suất lao động, mức thu nhập cao trên 22 triệu đồng/người tương ứng với mức thu nhập từ 1.000USD/người/tháng.
 
Qua đây tuyên truyền người lao động trong Công ty tiếp tục hăng say lao động, sản xuất an toàn, đạt ngày công, đảm bảo năng suất lao động và đạt mức thu nhập cao hơn nữa, phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết, xây dựng Công ty than Uông Bí ngày càng lớn mạnh, viết tiếp trang sử mới để Công ty mãi là nôi truyền thống, là cội nguồn của các thế hệ CBCNV Than Uông Bí./.
Nguyễn Thị Việt Hà

Chia sẻ bài viết: