Công tác Tuyên truyền

Công ty CP than Đèo Nai tổ chức Lễ báo công dâng Bác

Ngày đăng: 1/4/2019

Nằm trong chương trình kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Mỏ than Đèo Nai (30/3/1959 – 30/3/2019). Ngày 30/3 đoàn đại biểu hơn 60 cán bộ, đảng viên, công nhân viên điển hình tiên tiến, đại diện cho gần 2.000 CNVCLĐ Công ty CP than Đèo Nai do đồng chí Nguyễn Văn Thụy – Bí thư Đảng ủy Công ty dẫn đầu đã tới Quảng trường Ba Đình lịch sử báo công dâng Bác và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành nhiều tình cảm cho công nhân, cán bộ ngành Than. Ngày 30/3/1959, Bác đã về thăm công nhân, cán bộ Mỏ than Đèo Nai nay là Công ty CP than Đèo Nai. Người đã ân cần dặn dò: …“Trước đây bốn năm năm khu mỏ này là của thực dân Pháp, công nhân còn là nô lệ, bị bóc lột và đàn áp khổ cực. Ngày nay khu mỏ là của nhân dân nói chung và của công nhân nói riêng. Công nhân là giai cấp lãnh đạo, là chủ khu mỏ thì phải làm sao cho xứng đáng. Để xe, máy hỏng, lười biếng, lãng phí đều không xứng đáng với vai trò làm chủ. Muốn làm những người chủ xứng đáng thì phải thi đua tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm. Bây giờ chúng ta làm cho mình, cho nhân dân và cho con cháu chúng ta nữa”…

Phát biểu tại Lễ báo công dâng Bác, Đ/c Nguyễn Văn Thụy – Bí thư Đảng ủy Công ty đã không khỏi xúc động trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, tập thể CNVB Công ty CP than Đèo Nai hứa sẽ luôn cùng thường xuyên tự giác, nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau Lễ báo công dâng Bác, đoàn đã đi thăm quan khu nhà sàn nơi Bác ở, Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước đó ngày 29/3, Đoàn đã dâng hương tại Đền Hùng, Phú Thọ./.
Hoàng Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết: