Đời sống - Xã hội

Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ phẫu thuật tim cho con công nhân Công ty than Mạo Khê

Ngày đăng: 3/4/2019

Sáng ngày 02/4/2019, được sự ủy quyền của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Trưởng ban Nữ công LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, bà Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV đã tới thăm và trao số tiền 50 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho cháu Nguyễn Hà My, con anh Nguyễn Văn Tưng - đoàn viên công đoàn Công ty than Mạo Khê.

Được biết, cháu Nguyễn Hà My là con thứ hai của anh Nguyễn Văn Tưng - công nhân Phân xưởng Đào lò 4, Công ty than Mạo Khê và chị Trần Thị Dịu. Sau sinh được hơn 1 tháng tuổi, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Trung ương đã khám và kết luận cháu bị tim bẩm sinh (thất phải 2 đường ra TYPE thông liên thất, hẹp động mạch phổi, đột biến nhiễm sắc thể số 5, khuôn mặt biến dạng, tiếng khóc mèo kêu). Với bệnh lý này, cháu phải tiến hành phẫu thuật tim càng sớm càng tốt, tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe của cháu. Được sự tư vấn của đội ngũ y bác sĩ, cùng tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ bác sĩ phẫu thuật tim bệnh viện Nhi Trung ương, sau hơn 5 giờ, ca phẫu thuật tim của cháu Nguyễn Hà My đã diễn ra thành công trong sự vui mừng và biết ơn của anh Tưng và chị Dịu.

Hiện tại, cháu Nguyễn Hà My đã được 9 tháng tuổi, tuy nhiên do thể trạng yếu, cháu hay lên cơn hen, thở gấp có kèm theo bị bệnh viêm phổi, viêm phế quản, suy hô hấp vì vậy gia đình phải thường xuyên đưa cháu đi điều trị. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình anh Tưng - chị Dịu rất khó khăn, neo người. Chị Dịu mới mổ ruột thừa, con gái lớn 4 tuổi bị bệnh tay chân miệng được bà ngoại trông nom. Mọi chi phí trong gia đình cũng như chi phí điều trị cho cháu Nguyễn Hà My rất tốn kém; trong khi đó chỉ trông vào tiền lương công nhân cơ điện lò của anh Nguyễn Văn Tưng. Tuy vậy, anh Tưng nhận được sự ủng hộ, động viên, giúp đỡ cả về mặt tinh thần và vật chất của anh em họ hàng, các đồng nghiệp tại Phân xưởng Đào lò 4, Công đoàn Công ty than Mạo Khê nên đã giúp anh phần nào yên tâm cũng như có thêm kinh phí chăm lo cho gia đình của mình. Đồng thời, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã có đề nghị và được Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho cháu Nguyễn Hà My.

Ngay tại buồng bệnh chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đại diện Liên đoàn LĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã trực tiếp trao số tiền 50 triệu đồng Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho gia đình cháu Nguyễn Hà My, đồng thời gửi lời động viên đến gia đình anh Tưng tiếp tục cố gắng kiên trì để điều trị khỏi bệnh cho con gái.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: