Tin tức

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn kiểm tra sản xuất tại Công ty than Nam Mẫu

Ngày đăng: 12/4/2019

Sáng nay 11/4, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã đi kiểm tra sản xuất và làm việc với cán bộ chủ chốt của Công ty than Nam Mẫu. Cùng đi có Thành viên HĐTV Vũ Thành Lâm; Phó TGĐ Nguyễn Đình Thịnh; Trưởng Ban Kiểm soát Tập đoàn; Thư ký HĐTV và các Ban KH, KCM, SXT, TCNS, CV, ĐT, AT…

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn và Đoàn công tác đã đi kiểm tra sản xuất hầm lò tại Lò chợ có công nghệ khai thác lò chợ xiên chéo chống bằng giàn mềm ZRY tại Vỉa 6 mức +50/+125 Phân xưởng Khai thác 5 và làm việc với cán bộ chủ chốt của Công ty than Nam Mẫu.

Theo báo cáo, kế hoạch năm 2019 Công ty sản xuất 2,210 triệu tấn than nguyên khai và Tập đoàn giao thêm 65.000 tấn. Căn cứ chỉ đạo của Tập đoàn và tình hình thực tế, Công ty đã tập trung thực hiện trong công tác điều hành, chỉ huy sản xuất; các biện pháp trong công tác quản lý, tổ chức sản xuất được triển khai đồng bộ, chủ động trong công tác chuẩn bị điều kiện sản xuất, vật tư, nhân lực; tháo gỡ các khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, đặc biệt công tác tiêu thụ được tháo gỡ khó khăn, sản lượng tiêu thụ cao nên lượng than tồn kho cuối quý I/2019 đã giảm 36% so với đầu năm. Kết quả quý I/2019, các chỉ tiêu chính đều tăng cao so với kế hoạch và cùng kỳ, than nguyên khai sản xuất 465.812 tấn, đạt 31,1% KHN, tăng 49,7% so với cùng kỳ; than tiêu thụ 680.240 tấn, đạt 35,6% KHN, tăng 40,1% so với cùng kỳ; các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động đều tăng cao so với kế hoạch. Cùng với đó, Công ty luôn chú trọng cải thiện điều kiện làm việc, đầu tư hệ thống vận chuyển người trong lò, chăm lo chu đáo đời sống người lao động…Kế hoạch quý II/2019, Công ty sản xuất 605.000 tấn than nguyên khai, dự kiến 6 tháng đầu năm sản xuất trên 1,302 triệu tấn than nguyên khai, bằng 58,9% kế hoạch năm và bằng 57,3% kế hoạch điều hành.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Thành cũng đã đề nghị với Tập đoàn một số nội dung về cơ chế đẩy mạnh tiêu thụ than cục; đề nghị giao cho Công ty quản lý hệ thống xử lý nước thải; đầu tư khai thác xuống sâu, đầu tư dự án Nhà máy Tuyển than Khe Thần; nâng cấp khu chung cư và xây dựng tượng đài thợ mỏ, xây dựng bể bơi phục vụ công nhân…
 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã ghi nhận, đánh giá cao Công ty than Nam Mẫu đã có bước phát triển trong kỹ thuật công nghệ, áp dụng công nghệ phù hợp với điều kiện vỉa dốc do đó đã tăng tỷ lệ thu hồi than, nâng cao hiệu quả sản xuất. Công ty đã luôn chú trọng nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để tăng năng suất và cải thiện điều kiện làm việc, tạo môi trường làm việc ngày càng tốt hơn, đảm bảo an toàn hơn để người lao động yên tâm sản xuất. Cùng với đó, đã thực hiện tốt công tác tái cơ cấu, giảm lao động nhưng sản lượng tăng, thu nhập và đời sống của người lao động nâng cao. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn biểu dương kết quả SXKD quý I/2019 của Công ty than Nam Mẫu, là đơn vị có kết qủa SXKD, tiền lương của người lao động đạt cao nhất trong Tập đoàn, kết quả này là do Công ty đã thực hiện tốt công tác đầu tư phát triển sản xuất và công tác chỉ đạo điều hành hiệu quả. Đồng thời, đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện đầu tư khai thác xuống sâu, có kế hoạch đào lò mở vỉa, phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng; tiếp tục cải thiện điều kiện làm việc, thực hiện tốt công tác an toàn, môi trường. Đối với các dự án đầu tư phát triển sản xuất, chăm lo đời sống người lao động, Công ty xây dựng phương án báo cáo Tập đoàn phê duyệt, đảm bảo hiệu quả đầu tư.
 
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: