Gương người tốt, việc tốt

Gương mặt thợ lò tiêu biểu Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 18/4/2019

Thợ lò Ngọc Văn Thanh sinh năm 1983, thuộc phân xưởng K1 Công ty than Uông Bí, anh được anh em trong đơn vị luôn tin yêu, quý mến bởi sự tận tâm và nhiệt tình hiệu quả trong công việc.

 
Sinh ra và lớn lên từ quê hương núi rừng Sơn Động tỉnh Bắc Giang, năm 2004 học xong lớp Cao đẳng đào tạo nghề mỏ và được tuyển vào làm việc tại Công ty. Những năm đầu làm mỏ, chàng thanh niên trẻ tuổi bươn chải rất nhiều do phải đi làm xa và đường đi lại khó khăn, điều kiện làm việc dưới lò thời điểm đó rất vất vả. Thế nhưng bằng tình yêu với nghề đã giúp anh vượt qua tất cả để đứng được trong hàng ngũ những thợ lò xuất sắc của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam.
 
Quản đốc Phân xưởng K1, Trần Quang Cảnh nhận xét: “Ngọc Văn Thanh là một trong những thợ lò tiêu biểu của đơn vị. Từ khi làm việc tại phân xưởng đến nay anh Thanh luôn thực hiện đủ và tăng ngày công lao động theo nội quy lao động (từ 24-28 công/tháng), có ý thức trách nhiệm trong công việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năng suất lao động và thu nhập luôn vào tốp dẫn đầu của đơn vị và công ty, cụ thể năm 2018 thu nhập đạt 345 triệu đồng”. Đặc biệt trong năm 2018 anh đã có nhiều sáng kiến, trong đó tiêu biểu là sáng kiến “Đề xuất phân xưởng bố trí lao động đi làm ngày chủ nhật để lắp giá và thay khung gẫy trong lò chợ để không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất”. Kết quả: tiết kiệm được thời gian, chi phí, tiền lương công nhân được nâng lên rõ rệt.
 
Với những kết quả nỗ lực phấn đấu trong những năm qua công nhân Ngọc Văn Thanh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2018 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam. Ngày 17/4/2019 trong chương trình tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “cơ quan đơn vị văn hóa”, “công nhân tiên tiến tiêu biểu” năm 2018 và phát động Tháng công nhân năm 2019 do tỉnh Quảng Ninh tổ chức, anh Thanh vinh dự là 1 trong 2 gương mặt tiêu biểu đại diện cho gần 6.000 CNVCLĐ của Công ty được vinh danh trong dịp này. Đây là niềm vinh dự lớn lao tự hào của anh Thanh cũng như của Công ty than Uông Bí – TKV. /.

Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản